Những thức uống tuyệt vời có thể thay thế cà phê

ngày 16/08/2019

Ảnh: Shutterstock

Sau đây là một số thức uống như thế, theo trang Bustle.

Trà matcha

Matcha là một loại bột màu xanh lá cây được hình thành khi bạn nghiền nát lá trà non và có thể là một lực chọn tuyệt vời thay thế cà phê, đặc biệt cho những người không muốn cảm thấy bồn chồn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Mỹ Willow Jarosh, matcha chứa caffeine cùng với L-theanine, một loại a xít amin giúp thư giãn tâm trí mà không buồn ngủ.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy L-theanine có thể hoạt động với caffeine để tạo ra hiệu ứng tích cực đối với nhận thức và tâm trạng. Điều này có thể giải thích tại sao nhiều người báo cáo rằng năng lượng họ nhận được từ trà xanh là một năng lượng thoải mái hơn mà không tạo ra cảm giác bồn chồn, theo trang Bustle.

Trà xanh

Bên cạnh một số lợi ích về sức khỏe, trà xanh cũng là một lựa chọn tuyệt vời thay vì uống cà phê. Theo bác sĩ Mỹ Anthony Kouri, “trà xanh được chế biến tối thiểu và có lợi ích sức khỏe lớn nhất trong tất cả các loại trà sẵn có".

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống trà xanh ít bị ung thư bàng quang, vú, phổi, dạ dày, tuyến tụy và đại trực tràng.

Ngoài ra, nghiên cứu chỉ ra rằng trà xanh giúp giảm bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. trong trà xanh giúp cải thiện thị lực tinh thần cũng như tăng trao đổi chất.

Sinh tố

Có rất nhiều thành phần tự nhiên có thể tăng cường năng lượng của bạn thay cho cà phê, vì vậy sẽ rất hợp lý khi kết hợp những thứ đó trong một ly sinh tố để uống vào đầu ngày của bạn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Mỹ Natalie Allen, sinh tố cung cấp khẩu phần trái cây và rau quả mà nhiều người bị thiếu hụt trong chế độ ăn kiêng. Việc bổ sung một loại protein, chẳng hạn như sữa chua, sẽ giúp bạn cảm thấy no, theo trang Bustle.

Sinh tố là một khởi đầu tuyệt vời cho ngày mới với carbohydrate, chất xơ, chất chống oxy hóa và protein.

Giấm táo

Giấm táo có thể giúp tăng cường năng lượng và là sự thay thế của bạn cho cà phê vào buổi sáng. Theo chuyên gia Kouri, đây là một thức uống không chứa caffein được làm từ táo lên men và bao gồm một hợp chất gọi là a xít acetic. Nó đã được chứng minh có thể đem lại tác dụng có lợi đối với độ nhạy insulin và lượng đường trong máu.

Dù giấm táo có thể cung cấp cho bạn năng lượng cùng các lợi ích sức khỏe khác, chuyên gia trên đề nghị luôn luôn uống nó với một chút nước, vì tính a xít từ giấm táo có thể làm hỏng răng của bạn nếu uống trực tiếp.

Cacao nóng

Trong khi bạn có thể nghĩ về cacao nóng như một thức uống ban đêm giúp bạn thư giãn và ngủ, chuyên gia Jarosh nói rằng nó cũng có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho cà phê. Pha bột cacao với sữa ấm có thể tạo ra một loại đồ uống buổi sáng chứa nhiều chất chống ô xy hóa mạnh, có thành phần phong phú và hương vị tương tự cà phê, thậm chí có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng, theo trang Bustle.

Cacao cũng chứa magnesium giúp làm thư giãn cơ bắp. Vì vậy, nếu bạn phụ thuộc vào cà phê để thường xuyên nhấm nháp thì ca cao nóng là thức uống thay thế mà bạn có thể nghĩ đến.


Nguồn: Báo Thanh Niên