9 thủ phạm gây 'bất lực' ở nam giới

ngày 14/10/2020

Bệnh tật

Đái tháo đường: Quá nhiều đường trong máu có khuynh hướng chuyển đổi thành chất béo, cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng thần kinh. Béo phì: Bệnh béo phì tác động tiêu cực đến mức testosterone và do đó có xu hướng làm giảm khả năng có con của nam giới, một yếu tố khiến đàn ông béo phì dễ dẫn đến bất lực. Đàn ông béo phì có nguy cơ bị bất lực hơn 50%.

Cholesterol

Sự hình thành cholesterol không chỉ làm tăng nguy cơ bị huyết áp cao mà còn làm giảm lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục do đó dẫn đến rối loạn chức năng cương dương.

Tập thể dục ít hoặc quá nhiều

Lười tập thể dục không chỉ liên quan đến việc tăng cân và tạo bệnh mà còn có xu hướng làm giảm lưu lượng máu. Trái với lười biếng vận động cơ thể tập thể dục quá mức cũng tạo sự căng thẳng tương tự.

Vấn đề về giấc ngủ

Bệnh Trypanosomiasis, một bệnh do kí sinh trùng đơn bào gây ra là một trong những bệnh không chỉ ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng mà còn ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh dẫn đến buồn ngủ và bị khuyết khả năng cương dương. Theo nghiên cứu từ trường Đại học Cornell ở Mỹ, đàn ông ngáy to khi ngủ dễ mắc chứng bất lực. Với những người bị ngưng thở khi ngủ có khả năng bị rối loạn cương dương là rất cao.

Chế độ ăn uống nghèo nàn

Một chế độ ăn uống giàu chất béo bão hòa có thể tiến trình thu hẹp động mạch do đó làm giảm lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương dương.

Rượu và thuốc lá

Ảnh minh họa

Uống quá nhiều rượu làm giảm hoạt động tình dục do tác động trên hệ thần kinh làm cho khả năng cương cứng và cực khoái gần như là không thể. Hút thuốc gây nguy cơ rối loạn chức năng cương dương ở người hút thuốc cao hơn 40% so với người không hút thuốc.

Xáo trộn tình cảm

Những vấn đề tình cảm gây ra tình trạng rối loạn cương ở đàn ông: Bị trầm cảm, lo lắng và sợ hãi, stress từ công việc, gia đình và các vấn đề tài chính, những vấn đề chưa được giải quyết với bạn đời, mặc cảm về bản thân, lo ngại trước phản ứng hoặc sự khước từ của bạn đời…

Sức ép tâm lí

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Hàn Quốc, sức ép quan hệ vào đúng thời điểm để vợ mang thai có thể khiến đàn ông bị bất lực.

“Yêu” quá độ

Không chỉ quý ông ở độ tuổi trung niên mới có nguy cơ mắc chứng “trênbảo dưới không nghe”, mà ngay cả nam thanh niên cũng có thể bị bệnh khó nói khi quan hệ tình dục quá độ. Giống như lạm dụng “chuyện ấy”, thủ dâm quá độ cũng gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tinh thần cho nam giới.


Nguồn: Báo Gia Đình VN