Người Anh tắm biển, phơi nắng trước ngày nóng kỷ lục

ngày 16/06/2022

Thứ sáu (17/6) có thể là ngày nóng nhất tháng 6 trong lịch sử nước Anh. Lúc này, nhiều người Anh đã đổ xô đến bãi biển tránh nóng.

Trung tâm dự báo thời tiết của Anh (Met Office) đã cảnh báo người dân về ngày nóng kỷ lục sắp tới. Vào cuối tuần này, nhiệt độ ở nhiều khu vực, đặc biệt miền Nam nước Anh, có thể cao tới 36 độ C. Trước đó, đỉnh nhiệt ở Anh vào năm 1957 và 1976 mới ghi nhận nhiệt độ 35,6 độ C.

Nguyên nhân do luồng không khí nóng từ Tây Ban Nha tràn sang. Trước đó, bán đảo Iberia cũng đã ghi nhận mức nhiệt kỷ lục mới sau hàng thập kỷ tồn tại.

Bãi biển ở Portsmouth có khá đông người tới tắm. Một số chọn cách nằm bên những bức tường để giảm nhiệt và nằm lên khăn tắm nhằm tránh cái nóng phả lên.

Các dự báo chỉ ra nhiệt độ miền Đông và miền Nam nước Anh có thể đạt kỷ lục mới.

Các bệnh viện có thể ở trong tình trạng báo động từ đêm mai - thời điểm cảnh báo của chính phủ nước này được ban hành. Số người nhập viện dự đoán tăng cao. Các nhân viên y tế, xã hội được yêu cầu chuẩn bị cho khối lượng công việc tăng đột biến sắp tới. Trong ảnh, cô gái trẻ tắm nắng trong công viên St James's Park (London) hôm 14/6.

Người cao tuổi hoặc những người mắc bệnh về tim, phổi cần được theo dõi đặc biệt trong giai đoạn này. Nhiều chuyên gia khuyên họ cần chú ý các dấu hiệu kiệt sức vì nắng nóng và nghe theo lời tư vấn.

Tuy nhiên, nhiều người trẻ vẫn khá thoải mái trước đợt nắng nóng kỷ lục sắp tới. Trong ảnh, cha con Alex đang chơi tennis bãi biển tại Bournemouth.

Các gia đình đã dựng trại trên bãi biển Weymouth ở Dorset.

Bên cạnh các cảnh báo liên quan đến sức khỏe người dân, RSPCA (Hiệp hội Hoàng gia về ngăn chặn những hành vi ngược đãi động vật) nhấn mạnh người dân cần chú ý trong việc dắt thú cưng, đặc biệt là những con có bộ lông dày, đi dạo. "Dắt chó đi dạo trong thời tiết này chẳng khác gì giết chúng", người phát ngôn RSPCA nói.

Nguồn: zingnews.vn