Nam giới nên ăn gì để chống rụng tóc?

ngày 25/10/2021

Rụng tóc là hiện tượng không thể tránh khỏi khi chúng ta già đi tưởng như chỉ là mối bận tâm của phụ nữ. Nhưng hiện nay, nhiều nam giới trẻ cũng phải vật lộn với tình trạng tóc mỏng và rụng sớm.

Mặc dù chúng ta không thể ngăn chặn quá trình lão hóa sinh học, không thể thay đổi các yếu tố quan trọng khác như di truyền, nhưng chúng ta có thể cải thiện sức khỏe của tóc và ngăn ngừa rụng tóc bằng cách đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ, cân bằng.

Nếu bạn đang lo lắng khi nhận thấy những lọn tóc bóng mượt của mình mỏng đi hoặc muốn ngăn chặn chân tóc bị rụng, hãy nhớ bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm được giới chuyên gia tổng hợp dưới đây.

Rau chân vịt

Rau chân vịt chứa nhiều vitamin A giúp chống lão hóa tóc.

Loại rau này giàu chất dinh dưỡng, cung cấp nhiều hợp chất hỗ trợ sự phát triển của tóc như sắt, folate, vitamin c, magiê và kali. Một cốc nước ép rau chân vịt cũng chứa nhiều vitamin A, hỗ trợ sản xuất bã nhờn, chất dưỡng tóc tự nhiên giúp tóc không bị khô, gãy, chẻ ngọn.

Trứng

Trứng có thể ngăn ngừa rụng tóc vì nó là nguồn cung cấp protein và biotin tuyệt vời. Protein cần thiết để hình thành collagen và keratin, các protein cấu trúc trong tóc. Biotin rất quan trọng để ngăn ngừa rụng tóc và sự thiếu hụt chất dinh dưỡng này có liên quan đến hiện tượng tóc mỏng.

Ăn trứng có thể ngăn ngừa rụng tóc.

Lòng đỏ cũng chứa sắt và vitamin D, giúp nuôi dưỡng, ngăn ngừa rụng tóc. Trứng cũng là nguồn cung cấp L-lysine, một loại axit amin có tác dụng giảm rụng tóc.

Đậu nành

Đậu nành, đậu phụ, đậu edamame, tempeh và dầu đậu nành có chứa phytoestrogen genistein, mà các nghiên cứu đã phát hiện ra là làm tăng đáng kể khả năng chống lại chứng rụng tóc. Đậu nành cũng là một nguồn cung cấp các axit amin cần thiết để hình thành các tế bào tóc mới.

Đậu nành cung cấp các axit amin cần thiết để hình thành các tế bào tóc mới.

Quả bí ngô

Vitamin A được biết đến để cải thiện sức khỏe của tóc vì nó làm tăng sản xuất bã nhờn, dầu tự nhiên mà lỗ chân lông và nang tóc tiết ra để nuôi dưỡng, giữ ẩm cho tóc cũng như da đầu của bạn.

Bí ngô là một trong những nguồn cung cấp beta carotene tốt nhất, mà cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. Hạt của bí ngô cũng là một nguồn tuyệt vời của axit béo nuôi dưỡng tóc.

Bí ngô cung cấp beta carotene tốt nhất giúp cơ thể chuyển hóa thành vitamin A.

Quả óc chó

Quả óc chó rất giàu vitamin E.

Tất cả các loại hạt đều cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để ngăn ngừa rụng tóc, như axit béo thiết yếu, vitamin E, kẽm và magiê. Tuy nhiên, qủa óc chó đặc biệt giàu vitamin E, là một chất chống oxy hóa rất quan trọng cho màng tế bào khỏe mạnh.

Chất béo omega trong các loại hạt sẽ hydrat hóa và nuôi dưỡng các nang tóc của bạn, đồng thời tăng sản xuất bã nhờn để ngăn tóc khô và mỏng. Quả óc chó cũng chứa selen, là một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc kích thích sự phát triển của tóc mới và sự phát triển của nang tóc.

Ớt chuông đỏ

Hầu hết các loại trái cây và rau quả đều cung cấp một số vitamin C, nhưng ớt chuông đỏ là một nguồn đặc biệt mạnh. Chất dinh dưỡng này được biết đến là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vô hiệu hóa các gốc tự do trong cơ thể bạn để ngăn chặn quá trình oxy hóa gây hại cho tế bào và lão hóa tế bào sớm.

Ớt chuông đỏ giàu vitamin C.

Nó cũng kích thích sản xuất collagen, protein cấu trúc quan trọng cho sự phát triển của tóc, da và móng tay. Vitamin C cải thiện chức năng mạch máu, tăng lưu lượng máu đến da đầu và kích thích tổng hợp yếu tố tăng trưởng nội mô mạch máu (VEGF), yếu tố điều chỉnh sự phát triển của tóc và kích thước nang lông. Cuối cùng, nó hỗ trợ sự hấp thụ sắt, cũng cần thiết cho tóc khỏe mạnh và tuần hoàn.

Củ cải đường và củ cải xanh

Củ cải chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Củ cải đường là một trong những nguồn cung cấp nitrat tốt nhất. Sau khi tiêu thụ, cơ thể sẽ phân hủy nitrat thành oxit nitric, một hợp chất có tác dụng giãn mạch, tăng lưu thông máu. Kết quả là tăng lưu lượng máu, oxy hóa và cung cấp chất dinh dưỡng đến các tế bào của bạn, bao gồm cả các nang tóc trong da đầu, giúp nuôi dưỡng chúng để tóc phát triển tối ưu. Thân củ cải và phần ngọn xanh đều chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật, vi chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa.

Hàu

Đây là một trong những nguồn cung cấp sắt tốt nhất, một chất dinh dưỡng quan trọng cho quá trình sản xuất nang tóc. Chúng cũng được khen ngợi là một trong những nguồn cung cấp kẽm tốt nhất cho chế độ ăn uống. Kẽm đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất protein giúp ngăn ngừa rụng tóc.

Hàu cung cấp một chất dinh dưỡng quan trọng cho quá trình sản xuất nang tóc.

Nhân sâm

Nhân sâm là một loại thảo mộc đã được sử dụng từ lâu trong y học Trung Quốc vì các đặc tính chống viêm của nó. Nhân sâm có thể được ăn sống hoặc ngâm như một loại trà. Nó chứa các chất phytochemical, cụ thể là ginsenosides và gintonin, đã được chứng minh là có tác dụng kích thích sự phát triển của tóc.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng sâm vừa có thể ngăn chặn sự chết của các tế bào nang tóc hiện tại vừa tăng sản xuất tế bào mới, giảm thiểu rụng tóc, thúc đẩy tóc mới phát triển.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//nam-gioi-nen-an-gi-de-chong-rung-toc-169211025030914855.htm