Những thực phẩm giảm cân nhanh an toàn mà bạn không ngờ tới

ngày 16/09/2019

Táo

Táo rất giàu chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật có khả năng chống lại các gốc tự do vốn là nguồn gốc gây ung thư. Táo cũng nhiều vitamin và chất xơ giúp bạn bớt cảm giác thèm ăn.

Là các loại thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả chỉ khi bạn thực hiện đúng cách cũng như kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Thêm vào thực đơn giảm cân của bạn 3 quả táo mỗi ngày.

Bưởi

Một nghiên cứu thí điểm được thực hiện bởi Tiến sĩ Ken Fujioka trên 100 đàn ông và phụ nữ trong 2 tuần, những người ăn nửa quả bưởi mỗi bữa ăn giảm được 2 kg, trong khi những người uống nước bưởi ba lần một ngày có thể giảm 1,5 kg. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân trong nghiên cứu này có thể giảm tới 10 kg.

Ăn bưởi chua hay ngọt đều được. Bạn cũng có thể ăn nguyên quả hay dùng dưới dạng nước ép. Nên ăn sau khi ăn cơm khoảng 30 phút vì bưởi có chứa nhiều axit nhưng lại có phản ứng với kiềm sau khi tiêu hóa nên rất có lợi cho tiêu hóa của bạn.

Bưởi không có chất béo và các enzyme trong bưởi có thể giúp làm giảm hấp thụ tinh bột và đường trong cơ thể.

Bưởi có công dụng làm giảm lượng insulin khiến cơ thể ít cảm thấy đói vì khi lượng insulin cao sẽ kích thích vùng não khiến cảm giác đói.

Bưởi có chứa một thành phần huyền diệu carbohydrate tự nhiên và nhiều vitamin C, chất xơ, kết hợp với protein làm cho chất béo bị đốt cháy hiệu quả và giúp giảm cân nhanh chóng.

Những người ăn nửa trái bưởi mỗi bữa ăn có khả năng giảm được 2kg. Nên ăn bưởi sau khi ăn cơm khoảng 30 phút vì bưởi chứa nhiều axit và có phản ứng với kiềm sau khi tiêu hóa rất cơ lợi cho việc đốt cháy lượng mỡ dư thừa.

Cam, chanh

Cam và chanh là 2 loại thực phẩm giảm cân hiệu quả và an toàn, bởi chứa nhiều Vitamin C và chất xơ dồi dào.

Để có thể đạt hiệu quả cao nhất, hãy cố gắng ăn luôn cả tép cam hơn là chỉ uống nước để công cuộc giảm cân của bạn thành công nhanh nhất.

Dầu oliu

Dầu ô liu từ lâu đã được ghi nhận là một phần thiết yếu của kế hoạch ăn kiêng. Dầu ô liu rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin E, sử dụng dầu ô liu một cách thường xuyên sẽ giúp kiểm soát ham muốn ăn và tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sử dụng hơn 5 muỗng canh dầu ô liu có thể gây hại cho sức khỏe.

Dầu dừa

Do trong dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất và chất béo hữu cơ nên có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa, đốt cháy calo tự nhiên nhanh chóng. Cách uống dầu dừa giảm cân: Để thu nhỏ vòng eo, mỗi ngày bạn uống trực tiếp 1 thìa dầu dừa vào buổi sáng.

Quả bơ

Một nghiên cứu xuất bản trong Tạp chí dinh dưỡng trên 26 người bình thường như thừa cân, yêu cầu họ hoặc là thay thế món ăn bằng bơ hoặc đơn giản chỉ là thêm bơ vào phần ăn.

Kết quả cho thấy 40% những người thêm bơ vào khẩu phần ăn giảm cảm giác muốn ăn thêm trong vòng 3 tiếng đồng hồ. 28% số người phản hồi rằng cảm thấy no nê mãn nguyện tới tận 5 tiếng.

Bơ có vị béo vì thế mà nhiều người cứ nghĩ rằng ăn bơ sẽ tăng cân. Nhưng thực tế bơ lại là một thực phẩm giúp giảm cân nhanh và hiệu quả. Bởi trong bơ có lượng chất béo vừa phải mà lại là chất béo tự nhiên giúp giảm lượng cholesterol trong máu mà còn giúp đẹp da.

Việt quất

Màu xanh đậm của quả việt quất là một chỉ báo cho thấy chúng rất giàu chất chống oxy hóa. Thực chất thứ quả có tên tiếng Anh là blue berry này là loại quả chống oxy hóa và ung thư mạnh nhất.

Nhưng nhờ ưu điểm vừa nhiều nước vừa nhiều chất xơ có trong nó mà việt quất cũng rất tuyệt vời để giảm cân.

Không chỉ đẹp da mà việt quất cũng là một loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả nhanh chóng mà an toàn.

Vì có nhiều chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa lại ít calo lại còn 83% là nước thì chắc chắn bạn nên xếp ngay chúng vào khẩu phần giảm cân của mình.

Ớt

Ớt là thực phẩm cay đã được các nghiên cứu chỉ ra nó giúp đốt cháy calo. Thành phần hóa học capsaicin trong ớt có tác dụng sinh nhiệt, kích hoạt cái gọi là chất béo nâu trong cơ thể chúng ta (brown fat).

Súp lơ

Nói đến thực phẩm giảm cân an toàn và nhanh thì các loại rau xanh chắc chắn là không thể thiếu.

Không chỉ giúp đẹp da mà vóc dáng của chị em cũng được cải thiện nếu như thêm súp lơ vào thực đơn giảm cân của mình.

Yến mạch

Yến mạch không những tốt cho bữa sáng, mà còn có thể dùng ăn trong ngày. Nhiều người không thích vị nhạt của yến mạch, nhưng đó cũng chính là 1 trong những lý do giúp bạn giảm cân vì không sợ bị ghiền ăn quá nhiều. Ngoài ra lợi ích của yến mạch thì khỏi phải bàn rồi.

Đối với yến mạch bình thường có chứa tới 65% carbohydrates, 17% protein, 8% chất béo và 11% chất sơ. Giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Bắt đầu buổi sáng với chén cháo yến mạch giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Trà xanh

Thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả mang tên trà xanh giảm cân không chỉ có lượng chất chống oxy hóa cao mà còn có lợi ích giúp cho người giảm cân hiệu quả.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi trà xanh nằm trong danh sách các siêu thực phẩm giúp giảm cân. Nó có thể là món nằm cuối cùng trong danh sách nhưng hoàn toàn không phải món ít hiệu quả nhất. Cá nhân mình ủng hộ mạnh mẽ việc uống trà xanh để hỗ trợ giảm cân, gia tăng sự chuyển hóa, tiêu hao năng lượng và đánh tan mỡ.

Khoai lang

Không chỉ vừa tốt cho bộ phần tiêu hóa, đồng thời cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, khoai lang không làm bạn tăng cân mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp.

Cá hồi

Trong 100gr cá hồi có 185 calo, 26gram đạm protein và 8gram chất béo, khiến nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho một bữa tối lành mạnh.

Với hàm lượng protein cao, bạn sẽ không còn lo cảm giác bị thèm ăn vặt. Đây là thực phẩm giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc giàu chất xơ và khoáng chất cần thiết, chúng giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, giảm lượng cholesterol và bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư.

Các loại ngũ cốc là thực phẩm giảm cân an toàn và nhanh chóng, còn có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, điều hóa đường huyết, hạ mỡ máu, hạ huyết áp, phân phối lại mỡ của cơ thể.


Nguồn: Báo Tiền Phong