7 cách bảo vệ hệ hô hấp cho cả gia đình vào mùa đông

ngày 03/12/2021

Những ngày đông lạnh với sự thay đổi nhiệt độ liên tục đã đến. Trong thời tiết khắc nghiệt này, mọi người, mọi nhà sức đề kháng kém hơn, dễ mắc phải các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Vậy nếu muốn các thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh, bạn cần làm gì để bảo vệ hô hấp?

1. Giữ ấm cơ thể

Làm thế nào để bảo vệ hệ hô hấp cho cả gia đình mùa đông lạnh?

Vào mùa lạnh, hầu hết các bệnh liên quan đến đường hô hấp như cảm cúm, hắt hơi, sổ mũi, viêm amidan, viêm phế quản, viêm phổi,… đều xuất phát từ vi khuẩn, virus, nấm gây bệnh có trong đường không khí. 

Khu vực mũi họng là nơi tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân gây ra bệnh này. Vậy nên khi ra ngoài bạn phải chú ý đeo khẩu trang, mặc ấm, giữ ấm cổ họng, không nên mặc quần áo dày, thay vào đó hãy mặc quần áo mỏng, nhiều lớp, để gió lạnh không luồn vào cơ thể.

2. Tập thể dục thường xuyên

Một biện pháp nữa để tăng cường sức đề kháng cơ thể và hệ hô hấp cực tốt đó chính là luyện tập thể dục thể thao điều độ. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) khuyến cáo mọi người nên hoạt động thể chất tối thiểu 30 phút mỗi ngày và 5 ngày một tuần để tăng cường sức khỏe tổng thể. Ngay cả những người bệnh phổi mạn tính cũng có thể cải thiện các triệu chứng nhờ tập thể dục hợp lý, thường xuyên.

Làm thế nào để bảo vệ hệ hô hấp cho cả gia đình mùa đông lạnh?

3. Uống nhiều nước

Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ giúp làm loãng các dịch nhầy, đờm trong phổi hay đường thở. Từ đó, việc “tống khứ” các chất này ra ngoài cũng dễ dàng hơn và đường thở sẽ trở nên thông thoáng. Bên cạnh đó, đường hô hấp rất cần nước để duy trì độ ẩm cho lớp niêm mạc mũi, họng, phòng chống các bệnh viêm nhiễm. 

Hãy uống nước ấm vào buổi sáng sau khi ngủ dậy để cổ họng không bị khô rát. Nước ấm sẽ làm tan đờm và tống nó ra khỏi đường hô hấp, góp phần giải quyết vấn đề đau họng và nghẹt mũi. Tránh sử dụng nước đá vì nó có thể gây đau họng, viêm họng.

4. Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng

Làm thế nào để bảo vệ hệ hô hấp cho cả gia đình mùa đông lạnh?

Chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe cho hệ hô hấp nói riêng và toàn bộ cơ thể nói chung. Hãy cố gắng tăng lượng rau củ, trái cây giàu vitamin trong các bữa ăn. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng các loại thức ăn có tính nóng, ấm, các loại gia vị có chứa kháng sinh thực vật cao như: tỏi, nghệ, gừng…

5. Hạn chế đến nơi đông người

Thời tiết mùa đông là điều kiện lý tưởng cho các mầm bệnh, vi khuẩn, virus lây lan trong không khí. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, bạn nên hạn chế đến những điểm tụ tập đông người, tránh tiếp xúc với người đang ốm bệnh, bị cảm, ho,…

6. Vệ sinh mũi họng sạch sẽ

Hãy chủ động tăng cường miễn dịch đường hô hấp bằng cách súc miệng, súc họng bằng nước muối sinh lý nhằm mục đích vệ sinh, sát khuẩn khoang miệng – họng, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công để giảm nguy cơ nhiễm trùng trong miệng, cổ họng và giảm viêm….

Bên cạnh đó bạn cũng nên sử dụng dung dịch xịt vệ sinh mũi thường xuyên vào buổi sáng và tối để loại bỏ các tác nhân gây bệnh viêm xoang, viêm mũi.

7. Sử dụng viên nang đông trùng hạ thảo Banikha

Song song với các biện pháp bảo vệ hệ hô hấp nêu trên, sử dụng viên nang đông trùng hạ thảo Banikha của công ty CP Dược Thảo Thiên Phúc cũng là sự lựa chọn ưu tiên được nhiều người tiêu dùng Việt Nam hướng đến. 

Làm thế nào để bảo vệ hệ hô hấp cho cả gia đình mùa đông lạnh?Viên nang đông trùng hạ thảo Banikha – Sản phẩm hỗ trợ nâng cao sức đề kháng tự nhiên

Viên nang Banikha với các thành phần chính là đông trùng hạ thảo, nấm linh chi và hồng sâm cùng các phụ liệu khác đã được kiểm định chất lượng bởi Bộ Y tế có tác dụng đặc biệt trong việc tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng, giúp bổ thận, bổ phổi, nâng cao sức khỏe tim mạch, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý.

Hiện sản phẩm viên nang Banikha đang được phân phối chính hãng rộng rãi tại toàn bộ hệ thống showroom, đại lý đông trùng hạ thảo Thiên Phúc với mức giá niêm yết 750.000 đồng/hộp trên 63 tỉnh thành Việt Nam.

Hy vọng bài chia sẻ trên đây đã phần nào giúp quý bạn đọc có được các giải pháp hữu ích giúp bảo vệ hệ hô hấp cho gia đình mùa đông lạnh. 

Mọi thông tin đóng góp mời bạn liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt

Hotline: 0916 33 1080

Email: admin@duocthaothienphuc.vn

Showroom và đại lý: https://duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25

Đăng ký CTV và Đại lý: http://bit.ly/dailyctv-thienphuc

Facebook: https://www.facebook.com/duocthaothienphucglobal

Website: duocthaothienphuc.vn