Những sai lầm khi uống nước chanh mà ai cũng nên biết

ngày 12/05/2021

Nước chanh là một loại nước giải khát quen thuộc đối với mọi người. Uống nước chanh có rất nhiều công dụng như tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, giúp giảm cân, chống trầm cảm. Chưa kể trong nước chanh chứa rất nhiều Vitamin C giúp thúc đẩy sản sinh collagen cho da và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa, cải thiện kết cấu da, tăng cường độ đàn hồi và săn chắc tốt hơn, giúp da sáng đẹp hơn cũng như hỗ trợ điều trị mụn trứng cá....

Tuy nhiên có những sai lầm khi uống nước chanh bạn cần biết để không gây ra nhiều tác hại không mong muốn.

Uống nước chanh để giảm cân

Nhiều người thường có thói quen uống một cốc nước chanh vào buổi sáng để giúp giảm cân. Tuy nhiên đây thực sự là một việc làm sai lầm bởi sẽ gây hại cho dạ dày nếu bạn uống nước chanh lạnh hay uống khi đói.

Trong trường hợp vẫn muốn uống nước chanh để giảm cân, bạn cần pha chanh với nước ấm, thêm vài giọt mật ong để hỗ trợ tiêu hóa, chống lại cơn thèm ăn và tạo ra chất kiềm để cân bằng độ pH của cơ thể cũng như giúp tăng cường sức đề kháng.

Pha nước cốt chanh với nước quá lạnh hoặc quá nóng

Bạn nên pha chanh với nước ấm vừa đủ bởi làm vậy sẽ không ảnh hưởng đến dạ dày. Nếu pha nước cốt chanh với nước lạnh, khi uống có thể gây sốc cho cơ thể. Còn nếu pha với nước nóng có thể làm cho các enzym có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống.

Uống trực tiếp nước cốt chanh

Bạn tuyệt đối không uống trực tiếp nước cốt chanh bởi làm vậy có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày. Nguyên nhân là bởi tính axit trong chanh khá mạnh.

Để đảm bảo sức khỏe, khi uống bạn nên pha loãng nước cốt chanh với nước lọc, tỷ lệ 1 quả chanh với 1 lít nước.

Uống nhiều nước chanh

Dù tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên uống quá nhiều nước chanh bởi làm vậy có thể kích thích chứng ợ nóng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Uống nước chanh giải rượu

Một trong những sai lầm lớn mà nhiều người thường mắc phải là dùng nước chanh để giải rượu mà không hề biết rằng nó sẽ gây viêm loét, thậm chí gây bào mòn niêm mạc dạ dày dẫn tới thủng dạ dày. Do vậy, thay vì uống nước chanh để giải rượu bạn nên chọn các đồ uống có đường, mật ong, muối, nước canh, sữa...hoặc uống thật nhiều nước lọc để góp phần pha loãng lượng cồn có trong cơ thể.

Vắt chanh lấy nước bỏ vỏ

Hầu hết mọi người đều vứt vỏ chanh khi pha chế nước chanh mà không biết rằng đó là một việc sai lầm bởi vỏ chanh là một trong những phần bổ dưỡng nhất của loại quả này. Thay vì bỏ vỏ chanh, hãy thái lát chanh khi pha chế.

Nguồn Em Đẹp