5 dấu hiệu thường gặp cho thấy trẻ thiếu kẽm, bổ sung kẻo muộn

ngày 10/07/2020

1. Trẻ rất dễ bị ốm

Đây là một trong những dấu hiệu thường gặp của việc cơ thể trẻ thiếu kẽm. Cha mẹ thường lo lắng nhưng không biết phải làm gì, họ nghĩ rằng do cơ thể con mình yếu đuối. Nếu em bé thiếu kẽm, thì khả năng miễn dịch tương đối thấp, thường dễ bị cảm lạnh, nhiễm trùng đường hô hấp và tiêu hóa kém.

2. Trẻ chán ăn, ăn kém

Thiếu kẽm ở trẻ em ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp protein trong cơ thể, vì vậy trẻ bị thiếu kẽm luôn nói rằng chúng không đói và không muốn ăn. Cha mẹ có thể đưa con đến bệnh viện để kiểm tra xem có phải do thiếu kẽm hay không.

3. Trẻ thiếu tập trung

Nếu trẻ thường dễ mất tập trung, thường thích cắn móng tay, bút... thì rất có thể là con đang thiếu kẽm. Lúc này, cha mẹ không nên nghĩ đến việc đánh giá trẻ một cách mù quáng, bổ sung kẽm cho con là chìa khóa

4. Trẻ thấp bé, còi cọc

Trẻ thấp bé hơn nhiều so với trẻ em cùng tuổi. Cha mẹ nên cân nhắc xem trẻ có bị thiếu kẽm hay không. Trẻ chậm phát triển cũng là một trong những tín hiệu quan trọng cho thấy tình trạng cơ thể thiếu kẽm.

5. Trẻ dễ bị loét miệng, da sần sùi

Nếu cơ thể thiếu kẽm, trẻ sẽ dễ mắc một số bệnh về da và dễ bị lở loét. Nếu nghiêm trọng, nó thậm chí có thể khiến trẻ chậm phát triển trí tuệ, thấp còi, thị lực kém... Hậu quả thực sự nghiêm trọng.

Trong trường hợp trẻ thiếu kẽm, nên bổ sung các loại thực phẩm nhiều kẽm cho con, như lòng đỏ trứng, gan lợn, thịt lợn băm...


Nguồn: Báo Kiến Thức