Nằm lòng quy trình đắp mặt nạ sao cho da đẹp, láng mịn

ngày 10/08/2019

Cách đắp mặt nạ đúng cách

Mục đích của mặt nạ phụ thuộc vào loại của nó. Một số mặt nạ được thiết kế để làm khô bã nhờn dư thừa (dầu) kết hợp và các loại da dầu, trong khi một số khác bổ sung độ ẩm bị mất ở da khô. Một số mặt nạ điều trị cải thiện tông màu da và một số khác có thể chứa chất tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào da chết.

Bất kể loại mặt nạ nào thì đây là những bước cơ bản nhất:

Đầu tiên, làm sạch khuôn mặt của bạn với sữa rửa mặt thông thường. Đắp mặt nạ thành một lớp mỏng, dàn đều xung quanh toàn bộ khuôn mặt của bạn. Hãy cẩn thận để tránh vùng mắt và môi của bạn. Bạn cũng có thể mở rộng mặt nạ tới cổ.

Một số mặt nạ yêu cầu bạn massage sản phẩm vào da trong vài giây - những loại này chủ yếu áp dụng cho các sản phẩm tẩy tế bào chết. Đọc sản phẩm trước nếu bạn không chắc chắn.

Ảnh minh họa.

Đợi 5 đến 20 phút, tùy thuộc vào hướng dẫn sản phẩm. Nói chung, mặt nạ có tác dụng se khô cho da dầu được để lại trong một thời gian, trong khi hydrat hóa và chống lão hóa.

Rửa sạch với nước ấm, không nóng. Sử dụng khăn mềm để loại bỏ dễ dàng hơn dầu thừa và cặn của mặt nạ.

Bạn nên sử dụng thêm toner, serum, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để hiệu quả hơn.

Chú ý: Tuyệt đối không để mặt nạ khô cong mới rửa, vì như vậy sẽ làm mất nước của làn da, theo nguyên tắc thẩm thấu.

Bạn có thường xuyên sử dụng mặt nạ của bạn?

Mặt nạ chống lão hóa có thể được sử dụng một vài lần mỗi tuần. Mặt nạ dưỡng ẩm cũng có thể được sử dụng một vài lần mỗi tuần. Nếu bạn có một làn da nhạy cảm, bạn chỉ có thể sử dụng mặt nạ một lần một tuần.

Nên đắp mặt nạ trước hay sau khi tắm?

Mặc dù mặt nạ cộng với hàng tuần có thể quan trọng đối với thói quen chăm sóc da của bạn, nhưng việc thêm nó như một bước bổ sung có vẻ tốn thời gian. Người ta thường khuyên nên đắp mặt nạ khi tắm, và điều này hoàn toàn có lý do.

Đầu tiên, bạn vẫn cần đảm bảo rằng bạn làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ để loại bỏ bụi bẩn, dầu và trang điểm. Có hai cách:

- Một là đắp mặt nạ trước khi tắm (mặt nạ rửa – wash off) rồi sau đó rửa sạch khi tắm. Với mặt nạ giấy, cách đắp trước khi tắm, khiến da đỡ mất độ ẩm do được mặt nạ bảo vệ trước hơi vòi hoa sen. Hãy dùng thêm kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm sau khi tắm.

- Một lựa chọn khác là tắm trước khi đắp. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với mặt nạ làm sạch sâu cho da dầu và da hỗn hợp, chẳng hạn như những mặt nạ làm từ bùn và than củi. Tắm trước tiên cho phép lỗ chân lông của bạn mở ra từ nước ấm và hơi nước, chuẩn bị cho làn da của bạn cho trải nghiệm làm sạch sâu hơn.

Một ngoại lệ khác là mặt nạ điều trị qua đêm, mặt nạ ngủ. Để sử dụng loại mặt nạ này, bạn có thể thực hiện thói quen da bình thường của bạn và sau đó đắp lớp mặt nạ cuối cùng. Đôi khi một mặt nạ qua đêm được sử dụng cùng kem dưỡng ẩm hàng đêm của bạn - điều này phụ thuộc vào mức độ khô của da bạn. Mặt nạ qua đêm dày hơn và kem hơn và thường được thiết kế cho các loại da bình thường.

Biết loại da của bạn

Sử dụng mặt nạ trước hay sau khi tắm tùy thuộc vào loại của bạn và loại mặt nạ bạn đang sử dụng. Bằng cách biết một vài quy tắc, bạn sẽ có thể thêm mặt nạ vào thói quen chăm sóc da và tắm của mình và đạt được tất cả các lợi ích làm sáng da.

Theo Hạ Anh/Khỏe & Đẹp


Nguồn: Báo Kiến Thức