Cách chế biến món ăn từ hạt chia giúp giảm cân hiệu quả

ngày 10/01/2020

Nhiều chị em lựa chọn hạt chia làm thực đơn giảm cân - Ảnh: Internet

Hạt chia với mật ong

Cho 2 - 3 muỗng cà phê hạt chia hòa cùng nước ấm, khuấy đều đừng để vón cục. Chừng 5 phút sau bạn pha thêm một ít mật ong và chanh sao cho vừa phải để ly hạt chia có vị ngọt thanh khiết. Chanh có nhiều vitamin và mật ong có hoạt chất lợi cho làn da, vóc dáng.

Hạt chia với sữa chua

Để phù hợp với quá trình ăn kiêng bạn nên dùng sữa chua không đường, sau đó thêm mật ong vừa đủ, rồi rắc một muỗng hạt chia lên trên. Cuối cùng là trộn đều và thưởng thức.

Sinh tố hạt chia

Sau khi xay hỗn hợp sinh tố trái cây, bạn có thể thêm hạt chia vào ly sinh tố mà bạn yêu thích, để 15 phút rồi cho đá vào và thưởng thức.

Hạt chia và nước chanh

Đây được xem là cách giảm cân bằng hạt chia được chị em áp dụng nhiều nhất, bởi sự đơn giản, thuận tiện.

Cho 1 lượng hạt chia vừa đủ vào nước, khuấy đều rồi để lắng trong 10 phút. Thêm 2 muỗng nước cốt chanh tươi trộn đều để các dưỡng chất có thể kết hợp với nhau.

Nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, axit trong chanh sẽ tiêu hóa bớt thức ăn.

Hạt chia và yến mạch

Là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho bạn giảm béo hiệu quả thì ngại gì không áp dụng ngay cách giảm cân với hạt chia và yến mạch.

Có nhiều cách để thực hiện, bạn có thể trộn cùng hạt chia, yến mạch và sữa tươi tách béo. Hoặc có thể nấu cháo yến mạch cùng hạt chia.

Bạn nấu cháo yến mạch như bình thường, sau đó thì cho thêm 3 muỗng canh hạt chia vào.

Có thể cho một ít gia vị nhưng hạn chế đường và muối.

Hạt chia trộn salad

Bạn làm món salad mình yêu thích, sau đó thêm vào 2-3 muỗng canh hạt chia, đừng cho quá nhiều đường, gia vị vì chúng có thể làm giảm tác dụng giảm cân của hạt.

Hạt chia chiên với trứng

Rau hẹ hoặc cải bó xôi thái nhuyễn, cho vào 2 muỗng hạt chia, đánh đều với trứng rồi đem chiên là bạn đã có ngay một món ngon miệng lại hỗ trợ cho người dùng giảm cân.

Hạt chia nấu súp

Trong món súp hạt chia được sử dụng như một loại gia vị, chúng cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng không làm mất mùi vị thơm ngon. Bạn có thể thêm 3-4 thìa hạt chia vào nấu chung với các món súp rau củ quả, nấu chung với thịt đều được.


Nguồn: Báo Một Thế Giới