Vô vàn lợi ích cho sức khỏe từ trứng cút

ngày 24/12/2019

Dùng cho các trường hợp sau khi bị bệnh lâu ngày làm khí huyết hư nhược, tiêu hóa kém, sản phụ sau đẻ bị suy nhược. Trẻ nhỏ hằng ngày dùng 2-4 quả tương đương 1 quả trứng gà; người lớn 5 - 8 quả.

Trứng cút cực có lợi cho sức khỏe của bạn.

Một trong những lợi ích nổi trội đó là điều hòa kinh nguyệt, bổ huyết, làm đẹp da, ngăn ngừa thiếu máu, đặc biệt là đối với phụ nữ tiền sản, sau sinh và phụ nữ mang thai... Ngoài ra trứng cút còn được xem là loại thực phẩm giúp tăng cường tuổi thọ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh nan y

Lượng kali thấp khiến cơ thể dễ mắc các bệnh nan y như bệnh tim, cao huyết áp, viêm khớp, đột quỵ, ung thư và rối loạn tiêu hóa. Trứng cút là nguồn cung cấp kali phong phú, do đó, bổ sung nhu cầu kali trong cơ thể giúp tránh các bệnh nan y.

Tăng nồng độ huyết sắc tố trong máu

Hàm lượng sắt cao trong trứng cút có thể giúp cải thiên đáng kể chứng thiếu máu. Ăn thường xuyên trứng cút có thể cải thiện nồng độ hemoglobin - là chất có nhiệm vụ tải ô xy trong máu, theo Boldsky.

Cải thiện thị lực

Vitamin A có trong trứng cút bảo vệ thị lực, giúp giảm thoái hóa điểm vàng và ngăn ngừa sự phát triển của đục thủy tinh thể.

Ngăn ngừa sỏi bàng quang

Trứng cút có tác dụng thúc đẩy sức khỏe thận, gan và túi mật. Nguồn Lecithin phong phú trong trứng cút giúp phá vỡ sỏi bàng quang và ngăn chặn sự phát triển của sỏi.

Điều trị rối loạn tình dục

Trứng cút sở hữu nhiều vitamin hữu ích, các nguyên tố vi lượng và đa lượng, khoáng chất, a xít amin và rất nhiều protein tốt. Những yếu tố này giúp tăng ham muốn tình dục và thậm chí giúp điều trị rối loạn cương dương.

Làm chậm lão hóa

Ăn trứng cút thường xuyên giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm chậm sự lão hóa của các cơ quan. Chất chống ô xy hóa, a xít béo quan trọng, selen và vitamin có trong trứng cút làm cho chúng trở thành một chất chống lão hóa hoàn hảo. Nó có thể được đắp trực tiếp lên da làm cho da mềm và giữ ẩm, theo Boldsky.

Điều trị rối loạn tình dục

Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ trứng cút thường xuyên rất có lợi cho “chuyện ấy”. Nhờ chứa nhiều vitamin, các nguyên tố vi lượng, khoáng chất,… trứng cút được xem là thực phẩm có giá thành rẻ mà mang lại tác dụng điều trị các rối loạn sinh lý hiệu quả, đặc biệt là rối loạn cương dương.

Điều trị dị ứng và viêm

Ovomucoid có trong trứng cút có tác dụng chống dị ứng một cách tự nhiên. Viêm, xung huyết hoặc các triệu chứng khác của phản ứng dị ứng có thể được giảm bớt với sự giúp đỡ của trứng cút.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Trứng cút cải thiện hệ miễn dịch. Làm sạch máu khỏi độc tố và kim loại nặng, tăng cường độ tinh khiết của máu, tăng cường trí nhớ và tăng hoạt động của não, theo Boldsky.

Tốt cho trí não

Mới đây, một nghiên cứu của Anh khẳng định trứng cút là "viên thuốc bổ não của tự nhiên". Loại trứng này chứa lecithin và cephalin cao hơn từ 3 đến 4 lần so với trứng gà thường. Đây là các chất dinh dưỡng thiết yếu cho hoạt động thần kinh, bổ não. Trứng cút còn có lượng vitamin D phong phú. Các nhà khoa học từ Đại học Manchester thực hiện nghiên cứu trên hơn 3.000 người đàn ông, phát hiện những người có hàm lượng vitamin D cao trong cơ thể thì có trí nhớ và khả năng xử lý thông tin tốt hơn.

Phân tử dinh dưỡng của trứng cút khá nhỏ, dễ hấp thu và sử dụng hơn trứng gà. Mức cholesterol của trứng cút cũng thấp hơn trứng gà, cụ thể khoảng 515 mg cholesterol trong mỗi g trứng cút, trong khi đó ở trứng gà là 585 mg.

Nhóm nghiên cứu khuyên người lao động trí óc nên ăn từ 5 đến 6 quả trứng cút mỗi ngày, tốt nhất là hấp hoặc luộc để đảm bảo lượng dinh dưỡng tối ưu.


Nguồn: Báo Đời Sống Plus