Vì sao nhiều người thích đắp chăn khi ngủ kể cả trời nóng?

ngày 20/05/2020

Chăn điều chỉnh nhiệt độ cơ thể

Theo Deccan Chronicle, cơ thể đã quen với việc xem nhiệt độ thấp, kèm theo đó là động tác đắp chăn đều là những dấu hiệu báo hiệu giấc ngủ. Vì vậy, cho dù bên ngoài trời nóng, khi nhiệt độ bên trong cơ thể giảm xuống, cơ thể chuẩn bị chìm vào giấc ngủ, chúng ta tự động muốn đắp chăn.

Bên cạnh đó, não sẽ tự động ra hiệu cho bạn đắp chăn theo phản xạ tự nhiên.

Chăn là một phần thiết yếu của thói quen đi ngủ

Con người thường sống theo những thói quen, điều này có tác động rất lớn đến lý do tại sao chúng ta cần chăn. Chúng ta đã sử dụng chăn từ bé và nó được khắc ghi trong thói quen mỗi ngày. Vì vậy, khi chúng ta nằm và đắp chăn, cơ thể sẽ nhận được tín hiệu đã đến giờ đi ngủ.

Ảnh minh họa

Chăn giảm căng thẳng và lo lắng

Serotonin là một trong những hóa chất mang lại cảm giác tốt, đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho chúng ta vui vẻ và bình tĩnh. Khi căng thẳng và lo lắng bao trùm, chúng ta sẽ thấy thật khó ngủ. Tuy nhiên, một khi chúng ta đắp chăn, che bản thân , lượng hóa chất này tăng lên và những cảm giác đó bắt đầu biến mất.

Chăn giúp chúng ta ngủ thiếp đi

Chăn tạo ra một vi khí hậu: một rào cản trong đó nhiệt độ không thay đổi nhiều. Điều này làm ấm làn da và các yếu tố xung quanh làm mát cơ thể. Vì vậy, chúng ta ngủ nhanh hơn, có một giấc ngủ tốt hơn và ít bị xáo trộn hơn.

Đắp chăn khiến chúng ta ngủ ngon hơn (Ảnh minh họa)

Chăn tạo cảm giác được bảo vệ an toàn

Chăn kích hoạt cảm giác an toàn bởi vì nỗi sợ phổ biến nhất mà chúng ta có khi còn nhỏ là nỗi sợ bóng tối. Vì vậy, khi cảm giác đó bắt đầu, chúng ta sẽ muốn được che bản thân. Chăn là thứ giúp chúng ta cảm thấy được bảo vệ, có thể chiến đấu với nỗi sợ hãi. Khi chúng ta lớn lên, cảm giác này vẫn tồn tại khi được đắp chăn.


Nguồn: Báo Đời Sống Plus