Những thực phẩm khiến cơ thể mất nước, người tiêu dùng cần chú ý

ngày 18/03/2021

Thịt ướp muối

Những thực phẩm khiến cơ thể mất nước, người tiêu dùng cần chú ý khi sử dụng

Hầu hết người Việt Nam đã quá quen với các loại thịt tẩm ướp gia vị đậm đà, dĩ nhiên không thể thiếu muối và các loại nêm mặn (nước mắm, nước tương…). Vâng, thịt ướp muối vô cùng ngon và hấp dẫn.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, khi protein kết hợp với muối có xu hướng làm khô cơ thể gây ra hiện tượng mất nước trong cơ thể. Do vậy, bạn chỉ nên thỉnh thoảng ăn thịt ướp muối, ăn ít thôi và đừng quên bổ sung nước cho cơ thể.

Rượu và các loại thực phẩm chứa cồn

Nếu “trông mặt mà bắt hình dong” thì có vẻ là đang cấp nước cho cơ thể. Tuy nhiên, rượu và các loại đồ uống có cồn thật sự đã và đang lấy nước của cơ thể. Theo y học, cồn có tính lợi nhuận và lợi tiểu.

Nghĩa là, nó có khả năng loại bỏ nước và các thể lỏng khác trong cơ thể. Điều này cũng có thể giải thích là tại sao sau khi uống rượu bạn thường bị đau đầu và cảm giác rất khát nước vào ngày hôm sau.

Thực phẩm chiên

Bạn có thể thấy cổ họng khô và cảm thấy rất khát sau khi ăn thực phẩm chiên. Điều này không gây ngạc nhiên vì ăn quá nhiều thực phẩm chiên có thể gây mất nước.

Cà phê

Cà phê là loại đồ uống khác chúng ta thường dùng và cũng có tác dụng lợi tiểu. Sử dụng quá nhiều cà phê gây ra tình trạng mất nước nghiêm trọng, đau đầu và các triệu chứng khác. Tốt nhất là bạn không nên sử dụng quá 110mg caffeine/ngày.

Măng tây trắng

Do chứa nhiều acid aspartic, nên loại măng tây đặc biệt này kích thích hoạt động của thận, gây mất nước.

Thịt khô

Ngày nghỉ ai cũng thích nhấm nháp ít thịt khô (hoặc thịt ướp muối), nhưng hãy chắc chắn rằng bạn cũng uống một lượng nước kha khá trong khi ăn thịt khô.

Không chỉ hàm lượng protein cao gây mất nước trong cơ thể, mà lượng muối trong thịt chế biến sẵn cũng khiến cơ thể “khô đi” nhanh chóng.

Theo Phụ nữ Mới