Nguy cơ nhập viện do biến thể Omicron thấp hơn so với Delta

ngày 23/12/2021

Theo 2 nghiên cứu từ dữ liệu sơ bộ, nguy cơ nhập viện do biến thể Omicron thấp hơn so với biến thể Delta.

Các nhà nghiên cứu ở Scotland chỉ ra rằng, nguy cơ nhập viện do biến thể Omicron thấp hơn 2/3 so với biến thể Delta, dù Omicron có nguy cơ lây nhiễm đối với những người từng mắc Covid-19 cao hơn 10 lần so với Delta.

Người nhiễm Omicron có nguy cơ nhập viện điều trị ít nhất một ngày thấp hơn 40-45% so với người nhiễm Delta. Ảnh: Reuters

Theo một nhóm nghiên cứu của Đại học Hoàng gia London (Anh), những người nhiễm Omicron có nguy cơ phải đến bệnh viện khám thấp hơn từ 15-20% và nhập viện điều trị ít nhất một ngày thấp hơn 40-45% so với người nhiễm Delta.

Nghiên cứu mới bổ sung vào những phát hiện hôm 21/12 cho thấy, những người nhiễm Omicron có nguy cơ nhập viện thấp hơn 80% so với nhiễm biến thể khác.

Theo nghiên cứu của Viện Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, nguy cơ mắc bệnh nặng do biến thể Omicron cũng thấp hơn 70% so với biến thể Delta.

Mặc dù chỉ sử dụng dữ liệu sơ bộ, nghiên cứu cho thấy, về cơ bản, biến thể Omicron ít có khả năng gây bệnh nghiêm trọng hơn Delta, ít nhất là ở những nơi có nhiều người đã có khả năng miễn dịch.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết, biến thể Omicron rất dễ lây lan có thể ảnh hưởng đến hệ thống y tế của nhiều quốc khi số ca mắc bệnh trên toàn cầu đang tăng cao. Ngày 22/12, lần đầu tiên số ca mắc Covid-19 mới hàng ngày ở Anh vượt mốc 100.000 ca kể từ khi đại dịch bùng phát, trong bối cảnh biến thể Omicron đang “càn quét” quốc gia này.

Nhóm nghiên cứu tại Scotland phát hiện ra rằng mũi vaccine tăng cường cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn trước biến thể Delta và cũng cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung đáng kể chống lại lây nhiễm có triệu chứng đối với biến thể Omicron./.

Nguồn: https://vov.vn/the-gioi/nguy-co-nhap-vien-do-bien-the-omicron-thap-hon-so-voi-delta-post913590.vov