Gợi ý những món ngon giải ngán sau Tết tốt cho sức khỏe ai cũng thích

ngày 01/02/2020

Những món ăn ngày Tết đầy dầu mỡ khiến cho ai cũng đều bị "sợ". Dưới đây sẽ là những món ngon vừa tốt cho sức khỏe vừa dễ ăn lại giải ngán hiệu quả cho bạn tham khảo.

Những bữa tiệc cùng gia đình, bạn bè đầy ắp thịt thà, bánh chưng, giò chả, nem cuốn,… chắc hẳn khiến cho bạn cảm thấy chán ngán. Ăn uống quá nhiều khiến cho cơ thể dễ thừa cân, cảm giác nặng nề, không thèm ăn uống. Vì vậy, một thực đơn nhẹ nhàng và tinh tế cho bữa ăn sau Tết là điều vô cùng quan trọng.

Các món nộm, gỏi

Từ lâu nộm đã trở thành món ăn “quốc dân” giúp cân bằng vị giác không thể thiếu trong mâm cơm, trên bàn tiệc của người Việt. Các món nộm hay còn gọi là gỏi được chế biến từ các loại rau củ và tôm thịt là sự lựa chọn không thể nào chuẩn hơn cho một bữa ăn “giải ngấy”.

Món nộm, gỏi có nhiều rau giúp giải ngán hiệu quả sau Tết

Vị thanh của rau củ sẽ là cách hữu hiệu giúp cả gia đình quên đi vị ngán từ các món ăn đầy dầu mỡ dịp Tết Nguyên Đán. Một số món nộm ngon, thanh mát, dễ ăn phù hợp cho bữa ăn sau Tết có thể kể đến như: nộm tuyết nhĩ, nộm xoài sứa, nộm hoa chuối tai heo, gỏi cá lăng,…

Các món cuốn rau

Một trong những vấn đề trong mỗi dịp xuân về đó là bữa ăn nhiều chất đạm, chất béo, tinh bột mà thiếu đi vitamin, khoáng chất. Vậy nên càng ăn lại càng ngán. Và trong những dịp này các món cuốn sẽ là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời tiếp theo dành cho gia đình bạn.

Món cuốn có đầy đủ rau, thịt vừa dễ ăn, vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng

Các món cuốn có nguyên liệu khá đơn giản nhưng lại nhưng lại kết hợp rau xanh và thịt vừa dễ ăn, vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Chỉ với các loại rau thơm, xà lách, bánh tráng, bún, thịt heo hoặc thịt gà luộc sau đó cuốn lại rồi chấm với nước mắm đây chính là món ăn giải ngấy hiệu quả sau dịp Tết. Một số món cuốn đặc biệt bạn có thể tham khảo như: bê hấp cuốn rau rừng, cá ngạnh nướng muối ớt, bánh tráng thịt heo,…

Món cá ngạnh nướng muối ớt cuốn cùng rau và bánh tráng

Các món om chua

Một trong những món ngon có khả năng giảm bớt độ ngán sau Tết vô cùng dân dã, quen thuộc với người Việt chính là các món om chua. Những món ăn truyền thống: gà luộc, bánh chưng, giò, nem rán,… sẽ làm chúng ta cảm thấy ngán nhanh và sự xuất hiện của món ăn này sẽ phần nào giải tỏa được độ ngán cho mỗi người.

Món cá ngạnh om măng chua

Các món om chua được mọi người ưa chuộng rất nhiều vì vị chua chua, thanh thanh của chúng sẽ giúp xua tan cảm giác ngán ngẩm với những món thịt trong những ngày Tết. Một số món om chua có thể kể tới như cá om măng chua, cá chép sông om dưa,…

Các món bún, lẩu riêu cua đồng

Có vị chua chua, ngọt thanh của nước dùng cua, những món ăn này sẽ giúp bạn giải ngấy sau những bữa cỗ ngày Tết. Chỉ cần một bát bún riêu hay quây quần bên một nồi lẩu riêu cua đồng với đủ loại topping như ốc, riêu chua, đậu rán, rau sống,… sẽ đem lại cảm giác ngon miệng hơn sau những món ăn ngày Tết nhưng vẫn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng.

Lẩu riêu cua đồng gà ta

Trên đây là gợi ý những món ăn giải ngấy sau Tết vô cùng hiệu quả lại ngon miệng và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Để thưởng thức những món ăn này, bạn có thể tự chế biến tại nhà hay đơn giản hơn có thể đến địa chỉ số 2B Hoa Lư, Hà Nội – nhà hàng Ẩm thực Vân Hồ.

Tại quán ăn ngon Vân Hồ, bạn có thể thoải mái lựa chọn các món ăn chế biến tinh tế từ nhiều loại rau, củ, thịt, cá, hải sản khác nhau. Mỗi món ăn tại nhà hàng đều đảm bảo độ tươi, ngon và đầy đủ chất.

Đặc biệt, Vân Hồ có không gian rộng, thoáng mát cùng hệ thống phòng VIP riêng tư, thích hợp cho các gia đình, các hội nhóm tụ họp ngày đầu năm. Để biết thêm chi tiết cũng như được tư vấn tốt nhất, bạn có thể liên hệ tới nhà hàng theo địa chỉ sau:

Ẩm thực Vân Hồ – Điểm đến khó quên

Địa chỉ: Số 2B Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0912.281.199 – 0903.412.888
Facebook: Ẩm thực Vân Hồ 2B Hoa Lư
Website: http://amthucvanho.com.vn/