Cục Dược đề nghị tìm kiếm nguồn cung thuốc Prostaglandin E1

ngày 02/12/2021

Cục Quản lý Dược vừa có công văn gửi đến các công ty xuất nhập khẩu thuốc về việc tìm kiếm nguồn cung thuốc Prostaglandin E1.

Ảnh minh họa.

Theo Công văn Số 14254/QLD-KD ra ngày 30/11/2021, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cho biết, nhận được công văn từ Sở Y tế Hà Nội về việc BV Phụ Sản Hà Nội thiếu nguồn cung ứng thuốc chứa Prostaglandin E1 (còn được gọi là Alprostadil).

“Hiện chưa có thuốc chứa Prostaglandin E1 (Alprostadil) được cấp Giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam. Trong khi đó, đây là thuốc cần thiết trong nhi khoa, với chỉ định duy trì ống động mạch mở ở trẻ sơ sinh có dị tật bẩm sinh phụ thuộc ống động mạch”, Cục Quản lý Dược cho biết.

Bởi vậy, Cục Quản lý Dược yêu cầu các Công ty xuất nhập khẩu thuốc phải liên hệ, tìm kiếm các nguồn cung ứng thuốc Prostaglandin E1 (Alprostadil) đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả để cung cấp vào Việt Nam.

“Chủ động liên hệ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại Điều 68 Nghị định 54/2017/NĐ-CP ngày 08/05/2017 (Tiêu chí, hồ sơ đề nghị cấp phép nhập khẩu thuốc đáp ứng nhu cầu điều trị đặc biệt)”, Cục Quản lý Dược nhấn mạnh.

Ngoài ra, các Công ty xuất nhập khẩu thuốc cũng phải báo cáo về Cục Quản lý Dược nếu gặp phải khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để được giải quyết theo đúng quy định.

Thuốc chứa Prostaglandin E1 (còn được gọi là Alprostadil) là thuốc được chỉ định dùng nhằm cải thiện quá trình lưu thông máu đối với trẻ sơ sinh mắc bệnh tim di truyền cũng như trong một số bệnh lý khác. Tùy vào từng đối tượng bệnh nhân các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Nguồn: https://baophapluat.vn/cuc-duoc-de-nghi-tim-kiem-nguon-cung-thuoc-prostaglandin-e1-post424406.html