7 thực phẩm không nên ăn nhiều vào buổi sáng

ngày 03/01/2020

Bánh mì trắng: Theo các chuyên gia, bánh mì trắng không nên dùng cho bữa sáng. Bởi đây là thực phẩm khi được nướng ở nhiệt độ cao nhiều lần sẽ làm sản sinh ra chất gây ung thư.

Gạo trắng: Gạo trắng chứa nhiều carbs. Theo các nghiên cứu, sử dụng quá nhiều cơm cho bữa sáng sẽ gây ra vấn đề tiêu hóa vì nó có nhiều tinh bột và không có chất xơ thô.

Sinh tố: Sinh tố trái cây và rau quả thường được thêm một chút kem hoặc đường cho dễ uống. Đây là nguyên nhân bạn không nên dùng nó cho bữa sáng để không bị tăng đường huyết trong máu. Ngoài ra, bạn cũng không dùng cam, xoài hoặc chuối vào buổi sáng.

Sữa: Thật khó tin nhưng theo các nhà khoa học, bạn không nên uống sữa vào buổi sáng trước bữa ăn. Vì việc làm này sẽ kích thích sản xuất axit trong dạ dày gây ợ nóng và mụn trứng cá.

Sandwich: Hầu hết các loại bánh sandwich hiện nay đều có rất nhiều chất béo, khiến cơ thể mất nhiều thời gian và công sức để tiêu hóa hết lượng calo dư thừa.

Xúc xích: Theo các chuyên gia, xúc xích có chứa nhiều chất béo, muối, phụ gia, hương vị và các chất bảo quản gây kích ứng dạ dày, làm tăng nguy cơ ung thư nếu như ăn thường xuyên vào buổi sáng.

Thịt xông khói + trứng: Các bác sĩ dinh dưỡng đều cảnh báo về thói quen ăn thịt xông khói kết hợp với trứng mỗi sáng vì hỗn hợp món ăn này chứa một lượng lớn cholesterol và chất béo bão hòa gây ra các bệnh về tim mạch.

Nguồn: Báo Doanh Nghiệp