7 thực phẩm chống lão hóa từ thiên nhiên không nên bỏ lỡ

ngày 03/06/2022

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn trái cây và rau củ tươi giúp các tế bào của cơ thể trẻ hóa, tràn đầy sức sống và chống lại bệnh tật.

Để có một làn da sáng đẹp thì bên cạnh việc sử dụng các loại mỹ phẩm, chúng ta cần phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày. Chuyên gia dinh dưỡng Anjali Mukerjee cho biết: “Ăn trái cây tươi và rau củ giúp các tế bào của chúng ta trẻ hóa, đầy sức sống và chống lại bệnh tật. Chúng có lợi ích chống lão hóa đối với sức khỏe tổng thể”.

Dưới đây là danh sách các loại trái cây và rau củ có nhiều chất chống oxy hóa và giúp trì hoãn quá trình lão hóa:

Trà xanh giúp chống lão hóa da

Ảnh minh họa

Trà xanh là một trong những thực phẩm chống lão hóa da được nhiều chị em phụ nữ sử dụng hàng ngày. Đây không chỉ là một loại đồ uống ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da của chúng ta. Theo các nhà khoa học, trong thành dinh dưỡng của lá trà xanh có chứa rất nhiều chất polyphenol và catechin giúp chống oxy hóa hiệu quả, kháng viêm cũng như bảo vệ da tránh khỏi những tổn thương từ ánh nắng mặt trời.

Để sử dụng loại thực phẩm này, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là lấy một ít lá trà xanh đun lên cùng với nước hoặc hãm lá trà xanh trong một chiếc bình giữ nhiệt. Sau đó, bạn chắt lấy nước và uống thay nước lọc đều đặn hàng ngày. Sau một thời gian sử dụng, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên bởi những lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể và làn da của mình.

Rau cải bó xôi làm chậm quá trình lão hóa

Ảnh minh họa

Cải bó xôi được biết đến là loại thực phẩm với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chất lutein trong rau cải bó xôi có đặc tính chống lão hóa mạnh mẽ và rất tốt cho sức khỏe của mắt. Cải bó xôi cũng rất giàu axit folic, cần thiết cho quá trình sửa chữa DNA, do đó làm chậm quá trình lão hóa.

Cá hồi giúp tăng sinh collagen cho da

Ảnh minh họa

Cá hồi chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người. Trong thành phần dinh dưỡng của loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da này sở hữu hàm lượng protein và axit béo omega-3 nên không chỉ tốt cho da mà còn tốt cho mắt, tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch,… Cá hồi có thể chế biến thành nhiều món ăn như cá hồi hấp, salad cá hồi, cháo cá hồi,… đều rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Dầu oliu tốt cho da và tóc

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng thì oliu là một trong những loại dầu ăn tốt cho da nhất hiện nay. Dầu oliu không chỉ chứa axit béo omega-3 mà còn có polyphenol. Omega-3 luôn được đánh giá cao về khả năng giữ ấm cơ thể và tăng cường sự dẻo dai cho da. Trong khi đó, polyphenol lại giúp da hạn chế bị oxy hóa và kháng viêm hiệu quả.

Bắp cải chống lão hóa

Ảnh minh họa

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết bắp cải là nguồn thực phẩm chống lại sự lão hóa rất lớn. Chúng giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ ung thư và tăng cường chức năng miễn dịch.

Cà rốt rất tốt cho da từ bên trong

Ảnh minh họa

Cà rốt là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, dùng nhiều trong các món ăn hàng ngày. Cà rốt chứa nhiều beta-carotene và carotenoid giúp cho loại quả này luôn có màu cam đẹp.

Theo nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), beta-carotene giúp cơ thể chuyển đổi vitamin A, tăng cường miễn dịch, thị giác, sinh sản, tăng trưởng các tế bào. Cơ thể bạn không thể tự sản sinh vitamin A, vì thế cần bổ sung từ chế độ ăn hàng ngày.

Sắc tố cam của cà rốt là một chất chống oxy hóa giúp các tế bào giảm sự tác động từ các gốc oxy hóa tự do gây ra trong cơ thể. Trong 100g cà rốt tươi có chứa: nước 88,5%, đạm (protid) 1,5%, cellulose 1,2%, vitamin A, B1, B2, B3, C và các khoáng như canxi, sắt, magie, natri, kali, photpho, đồng…

Ớt chuông

Ảnh minh họa

Ớt chuông đỏ hoặc vàng có chứa carotenoids - một chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn quanh mắt.

Ngoài ra, chúng là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời như vitamin C, A và B6, vitamin E, vitamin K, folate và kali, giúp các tế bào sản xuất collagen, chống lại các tế bào ung thư và giảm sưng.

Nguồn: tieudung.giadinhonline.vn