5 mùi cơ thể phát ra cảnh báo các vấn đề sức khỏe, người hôi hám cẩn thận suy thận nặng

ngày 15/12/2022

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, thông qua chế độ ăn uống điều độ, mùi cơ thể có thẻ được cải thiện, sức khỏe con người cũng được duy trì.

Vào những ngày trời nắng nóng, con người sẽ đổ mồ hôi, đây là cơ chế tự làm mát của cơ thể.

Bản thân mồ hôi không có mùi, tuy nhiên lượng vi khuẩn được nhân lên nhanh chóng, phân hủy mồ hôi thành axit và tạo mùi. Vì vậy, đổ mồ hôi nhiều chính là một trong những điều kiện khiến mùi cơ thể trở nên rõ ràng hơn.

Ngoài ra, mùi cơ thể còn có liên quan tới sự suy yếu của các cơ quan nội tạng. Thông qua đánh giá mùi cơ thể, bạn có thể nhận biết được vấn đề sức khẻ của mình.

Ảnh minh họa

Mùi dầu mỡ - Gan và túi mật suy yếu

Thói quen ăn uống nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán sẽ làm cơ thể bạn có mùi y như vậy. Tiêu thụ quá nhiều dầu mỡ và calo sẽ dễ khiến chức năng của gan và túi mật bị suy yếu.

Nếu bạn muốn loại bỏ mùi cơ thể này, hãy ăn nhiều rau củ nấu theo phương pháp hấp, chần, luộc hoặc trộn salad. Loại bỏ dần các món ăn dầu mỡ, chiên rán vì chúng hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe.

Mùi khét - Tim và ruột non suy yếu

Khi cơ thể có mùi khét, nguyên nhân chính có thể là do bạn thường xuyên ăn đồ nướng, điều này sẽ làm tăng gánh nặng cho tim và ruột non của bạn.

Thay vào đó, nên ăn nhiều trái cây và rau quả giàu polyphenol như nam việt quất, mận, dâu tây,... những thực này giúp làm tăng cường chức năng của tim và ruột non.

Mùi ngọt - Dạ dày và tuyến tụy suy yếu

Bạn có biết, ăn quá nhiều đường sẽ dễ làm suy yếu các chức năng của dạ dày và tuyến tụy.

Chưa kể, đường còn là nguyên nhân và tác nhân làm nặng nề hơn các bệnh như tiểu đưởng, khiến bạn nhanh già, lão hóa sớm.

Bạn có thể ăn nhiều rau củ quả có màu vàng như bí đỏ, khoai lang, ngô,...

Mùi tanh - Phổi và ruột già suy yếu

Nguyên nhân chính của mùi tanh cơ thể là do hấp thụ nhiều sản phẩm từ sữa, điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng của phổi và ruột già.

Bạn có thể ăn thêm các loại rau củ gia vị như gừng, củ cải nghiền để giúp tiêu hóa chất béo trong cơ thể và loại bỏ mùi tanh.

Mùi hôi - Thận và bàng quang suy yếu

Ăn nhiều thực phẩm thịt chế biến sẵn, chẳng hạn như giăm bông và thịt xông khói, trên cơ thể sẽ xuất hiện mùi hôi. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến thận và bàng quang.

Nên bổ sung các chế phẩm từ đậu nành như đậu phụ đông khô (Koyadofu), đậu tương lên men (natto), miso,… để bồi bổ thận.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn