Phó Công an phường Đông Ngạc không tiếp xúc trực tiếp với BN 243

ngày 09/04/2020

Trao đổi với phóng viên VOV.VN sáng 9/4 về việc Phó trưởng Công an phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm có liên quan tới BN 243 mắc Covid-19, ông Nguyễn Quang Thậm - Chủ tịch UBND phường Đông Ngạc cho biết: "Chiều tối 14/3, Phó trưởng Công an phường và BN 243 có ăn cưới người cùng dòng họ trong thôn Hạ Lôi, Mê Linh, tuy nhiên, hai người này không hề có tiếp xúc trực tiếp (ăn cơm uống rượu cùng nhau)".

UBND phường Đông Ngạc đã ra quyết định cách ly trụ sở Công phường.

Chiều 7/4, ngay sau khi Bộ Y tế có thông báo khẩn số 12 liên quan tới BN243, Phó trưởng Công an phường đã trực tiếp liên lạc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Đông Ngạc và được đưa đi cách ly tập trung.

Ông Thậm cũng cho biết, phường đã yêu cầu trạm y tế cử cán bộ phun thuốc khử khuẩn toàn bộ các trụ sở, cơ quan trên địa bàn phường ngay trong chiều ngày 8/4.

Công an quận Bắc Từ Liêm sẽ đảm nhiệm mọi vấn đề dân sinh trên địa bàn thay cho Công an phường Đông Ngạc trong 14 ngày tới.

Lãnh đạo phường Đông Ngạc cũng cho biết, sáng nay (9/4) đã có kết quả âm tính lần 1 đối với trường hợp của Phó trưởng Công an phường và toàn bộ những người có mặt tại đám cưới hôm đó.

"Theo quy định của Bộ Y tế, hiện một số cán bộ phường và 30% quân số Công an phường (đang được nghỉ phép) có liên quan tới Phó trưởng Công an đều đã cách ly tại nơi ở. Còn lại, 70% lực lượng sẽ cách ly ngay tại trụ sở Công an phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm", ông Thậm cho hay.

Đối với những công việc trên địa bàn phường Đông Ngạc, Công an quận Bắc Từ Liêm sẽ chỉ đạo, cắt cử nhân sự để hỗ trợ, giải quyết mọi vấn đề liên quan tới người dân và địa bàn phường Đông Ngạc trong thời gian cách ly 14 ngày.

Ngoài ra, Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm đã đề nghị Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho xét nghiệm nhanh đối với các trường hợp F2 trên địa bàn phường Đông Ngạc để người dân có thể yên tâm.

Các hộ gia đình sinh sống gần trụ sở Công an phường Đông Ngạc cũng đã thực hiện cách ly tại nhà.

Trước đó, tối 6/4, Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 243 tại Việt Nam là nam, 47 tuổi, cư trú tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội. Ngày 12/3, bệnh nhân đưa vợ đi khám bệnh tại Khoa Miễn dịch- Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 30/3, bệnh nhân khai báo trạm y tế và được cách ly tại nhà ở Hạ Lôi, Mê Linh.

Ngày 4/4 được lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm của CDC Hà Nội ngày 6/4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2./.


Nguồn: Báo VOV