Chăm sóc đôi môi nứt nẻ ngày lạnh

ngày 18/01/2023

Để tránh bị nứt nẻ hoặc khô da trên môi, hãy tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm tự nhiên như đường, mật ong hoặc vỏ cam ngoài việc bôi kem chống nắng cho môi.

Môi nứt nẻ do nhiều nguyên nhân gây ra

Theo healthshots, môi nứt nẻ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó phổ biến nhất là thời tiết lạnh, khô, tác hại của ánh nắng mặt trời và hành vi liếm môi. Nếu gặp vấn đề này, bạn có thể thử những gợi ý này để bờ môi được mịn màng hơn.

Sử dụng son dưỡng môi không gây kích ứng

Long não, bạch đàn, hương liệu bao gồm quế, cam quýt, bạc hà, hương thơm, lanolin, tinh dầu bạc hà, octinoxate, phenol, propyl gallate và axit salicylic là một số thành phần trong son dưỡng môi có thể gây kích ứng môi. Nếu có bất kỳ cảm giác nóng rát hoặc châm chích nào sau khi thoa son dưỡng môi thì bạn nên ngừng sử dụng ngay.

Chống nắng cho môi

Điều tốt nhất bạn có thể làm cho đôi môi của mình là sử dụng son dưỡng môi có SPF dưỡng ẩm. Do đó, hãy sử dụng các chất chống nắng như titan dioxide và kẽm oxit trong chế độ chăm sóc môi của bạn. Sau 3 giờ hãy thoa lại một lần. Ngoài ra, để tránh bị nứt nẻ hoặc khô da trên môi, hãy tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm tự nhiên như đường, mật ong hoặc vỏ cam ngoài việc bôi kem chống nắng cho môi.

Uống nước

Cơ thể và đôi môi của bạn trở nên khô ráp, xỉn màu và nứt nẻ do các yếu tố như ô nhiễm môi trường và không khí khô hanh. Vì vậy, hãy đảm bảo uống nhiều nước để giữ ẩm cho môi. Dù là mùa nào thì bạn vẫn nên cố gắng uống ít nhất 7-8 ly nước mỗi ngày.

Ngừng liếm môi

Chấm dứt việc nhặt, cắn và liếm môi. Khi môi khô, chúng ta thường có xu hướng liếm chúng một cách tự nhiên, nhưng khi nước bọt biến mất, môi lại càng khô hơn, điều đó còn dẫn đến tăng sắc tố môi. Do đó, bạn chỉ hãy sử dụng son dưỡng môi thay vì liếm môi.

Sử dụng bơ thanh lọc

Bơ thanh lọc có tác dụng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng đôi môi của bạn, đồng thời khôi phục nó về trạng thái bình thường. Ngoài ra, với cách này bờ môi của bạn được ngậm nước và mịn màng hơn.

Máy tạo độ ẩm

Sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng nếu không khí xung quanh bạn đặc biệt khô và lạnh. Việc sử dụng máy tạo độ ẩm giúp chữa lành và ngăn ngừa môi nứt nẻ bằng cách ngăn không khí khô.

Ăn gì để đẹp da?

Để sở hữu vẻ ngoài trẻ trung và rạng rỡ, bên cạnh liệu trình chăm sóc da hằng ngày, chế độ dinh dưỡng khoa học cũng là một nhân tố quan trọng không thể bỏ qua. Được các chuyên gia khuyên dùng, 5 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn có được làn da sáng khỏe như ý:

Các loại hạt

Hạt bí, hạt chia, hạt lanh, hạt hướng dương và hạt cây gai dầu là những loại hoạt giúp làn da sáng bật tông. Chúng là nguồn cung cấp chất xơ, khoáng chất, chất chống oxy hóa tuyệt vời; cấp ẩm và bảo vệ làn da khỏi tác hại của môi trường. Bên cạnh đó, các loại hạt này cũng có thể giúp bạn giảm cân một cách lành mạnh.

Trái cây giàu vitamin C

Vừa là chất chống oxy hóa cho da, vừa là yếu tố quan trọng để tổng hợp collagen, vitamin C giúp trẻ hóa làn da và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Đồng thời, nó cũng giúp điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, da xỉn màu, nếp nhăn và đốm đen. Các loại quả như đu đủ, dâu tây, ổi, cam, khoai lang và kiwi để là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, giúp làm chậm quá trình lão hóa và giữ mãi nét đẹp tuổi đôi mươi cho làn da.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A – dưỡng chất cần thiết giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Cà rốt hỗ trợ làm sáng, cấp ẩm, tăng độ đàn hồi và giúp trẻ hóa làn da. Thêm vào đó, nó cũng giúp sản xuất collagen và đẩy lùi quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể.

Rau ăn lá

Các loại rau ăn lá như rau bina, cải xoăn, cải bruxen và rau cải thìa chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin. Bởi vậy, chúng có khả năng bảo vệ các tế bào da khỏi tác hại của ô nhiễm môi trường cũng như sản sinh và duy trì làn da ở trạng thái tươi trẻ nhất. Nếu đang sở hữu làn da nhờn và thường xuyên nổi mụn, bạn nhất định nên bổ sung thêm rau xanh trong chế độ ăn hằng ngày của mình.

Cá và bông cải xanh

Protein là dưỡng chất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh. Có rất nhiều loại thực phẩm giàu protein dành cho người ăn chay và không ăn chay. Những người ăn chay có thể cải thiện làn da của mình nhờ các loại thực phẩm như bông cải xanh, đậu lăng và đậu Hà Lan. Những người không ăn chay có thể ăn cá hồi, cá thu và thịt gia cầm để kích thích cơ thể sản xuất collagen giúp duy trì tuổi trẻ của làn da.

Nguồn: daidoanket.vn