Ý kiến của PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm về sản phẩm nước ion kiềm

ngày 02/12/2021

Công dụng của sản phẩm nước uống ion kiềm được PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên phó viện trưởng Viện dinh dưỡng quốc gia đánh giá cao.

Tìm hiểu về nước ion kiềm

Nước ion kiềm  loại nước có tính kiềm (độ pH >7), được tạo ra từ công nghệ điện phân, trải qua quá trình tách nước thành dạng ion H+ và OH- để thay đổi độ pH của nước. Nước có chứa rất nhiều ion hydroxit, hydrogen và khoáng chất. 

Quá trình phân tách và tái cấu trúc phân tử trong buồng điện phân đem lại cho nước ion kiềm những phân tử nước siêu nhỏ có kích thước 0,5 nanomet cùng tính kiềm tự nhiên và các hydrogen hoạt tính cao và các khoáng chất giàu dinh dưỡng.

Công dụng của nước ion kiềm

Trung hòa acid dư thừa

Tính kiềm tự nhiên cùng độ pH cao trong nước uống điện giải ion kiềm giúp cân bằng acid dư thừa trong cơ thể – nguyên nhân gây ra nhiều chứng bệnh về tim mạch, đường huyết. Đối với các bệnh nhân gout, nếu sử dụng nước ion kiềm thường xuyên kết hợp với chế độ ăn khoa học có thể giảm nồng độ axit uric trong máu về mức bình thường, hạn chế các biến chứng của bệnh gây ra như biến dạng khớp, mất chức năng vận động ở các chi.

Khả năng thẩm thấu nhanh

Nước ion kiềm có khả năng thẩm thấu nhanh nhờ chứa các phân tử nước có kích thước siêu nhỏ, thúc đẩy quá trình thanh lọc cho cơ thể, đặc biệt là các cơ quan nội tạng như gan, mật, tụy,.. Đối với những người uống nhiều bia rượu, sử dụng nước ion kiềm giúp thải độc tố từ rượu bia ra khỏi cơ thể, nhanh chóng làm giảm cơn say, tỉnh táo tinh thần. 

Chia sẻ của PGS. TS. BS Nguyễn Thị Lâm về nước ion kiềm

Chống các gốc tự do

Tác nhân chính gây ra các vấn đề về sức khỏe như tim mạch, ung thư, suy giảm trí nhớ hay lão hóa chính là sự gia tăng gốc tự do trong cơ thể. Số lượng gốc tự do sẽ ngày càng tăng cao theo tuổi tác, ảnh hưởng của môi trường và chế độ sinh hoạt không khoa học. Với các hydrogen hoạt tính có khả năng chống oxy hóa cao, nước ion kiềm có thể trung hòa gốc tự do trong cơ thể, giúp nâng cao sức đề kháng và ngăn ngừa nguy cơ mắc các chứng bệnh nêu trên.

Cung cấp khoáng chất cho cơ thể

Nguồn khoáng chất tự nhiên được chuyển hóa dưới dạng ion dễ hấp thụ, giúp bù nước, cấp ẩm nhanh chóng, cho làn da mềm mịn, và cơ thể luôn tỉnh táo, năng động và tràn đầy sức sống. Các vi khoáng trong nước uống ion kiềm giúp làm chắc khỏe xương và mô cơ, rất tốt cho vận động viên, người luyện tập thể thao – nhóm người thường xuyên vận động mạnh và sử dụng nhiều cơ bắp.

Ý kiến của PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm và các chuyên gia về nước ion kiềm

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm

PGS. TS. BS Nguyễn Thị Lâm – nguyên phó viện trưởng Viện dinh dưỡng là người đã có hơn 33 năm công tác trong lĩnh vực dinh dưỡng. Trong buổi chia sẻ với báo Sức khỏe và đời sống, bà cho biết: 

Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp, bệnh hô hấp (bệnh phổi tắc nghẽn, hen phế quản) ngày càng gia tăng… Nguyên nhân gốc rễ của những chứng bệnh này được y học nhấn mạnh là do các gốc tự do (free radical). Trong cuộc sống hiện đại, do chế độ dinh dưỡng thiếu lành mạnh, lối sống căng thẳng và các tác nhân môi trường đã gây ra sự gia tăng gốc tự do. 

PGS.TS.BS cho rằng, với đặc tính chống oxy hóa mạnh của Hydro, nước ion kiềm là nước tốt cho sức khỏe, có thể loại bỏ axit dư thừa và các tác nhân gây hại trong cơ thể. Vì vậy, lựa chọn dùng nước ion kiềm giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh là vô cùng cần thiết.

Chia sẻ của PGS. TS. BS Nguyễn Thị Lâm về nước ion kiềm

Theo bác sĩ Lâm, người đau dạ dày trong quá trình điều trị bệnh phải uống nhiều nước và nên ưu tiên chọn nước có tính kiềm thay vì sử dụng nước có gas, nước ngọt làm tăng dịch vị dạ dày.

Nước ion kiềm có các chất điện giải và tồn tại dạng ion giúp hỗ trợ các tế bào niêm mạc dạ dày hoạt động hiệu quả hơn, vận chuyển các chất dinh dưỡng ra vào tế bào; các tế bào đang yếu, tổn thương hoạt động tốt hơn; màng tế bào được bao bọc, bảo vệ từ đó vết thương lành nhanh hơn, không tổn thương thêm tế bào. Lúc này, axit trong dạ dày cũng được trung hòa, giúp việc sử dụng thuốc để điều trị hiệu quả hơn.

https://suckhoedoisong.vn/chon-nuoc-uong-khoa-hoc-tu-kinh-nghiem-cua-chuyen-gia-169166388.htm

Chia sẻ từ một số chuyên gia khác

Trong buổi Tọa đàm “Nước ion kiềm có tốt cho người đau dạ dày?” do VnExpress tổ chức, bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp – phó chủ tịch Hội dinh dưỡng Việt Nam chia sẻ:

Để đảm bảo sức khỏe, mỗi người nên xây dựng chế độ ăn điều độ, không bỏ bữa, chọn thực phẩm có tính kiềm nhiều hơn tính axit. Với những người bị đau dạ dày, có thể sử dụng những loại nước uống có tác dụng hỗ trợ như nước điện giải ion kiềm để cải thiện tình trạng bệnh.

Theo bác sĩ Diệp, quá trình tạo ra nước ion kiềm đã lưu giữ hầu hết loại chất điện giải có trong nước tự nhiên, tạo phân tử hydro có tác dụng chống lại gốc tự do – nguồn cơn tạo ra tình trạng lão hóa của cơ thể. Phân tử nước nhỏ, thẩm thấu nhanh vào tế bào, giúp quá trình chuyển hóa chất, thanh lọc cơ thể nhanh chóng.

https://vnexpress.net/toa-dam-nuoc-ion-kiem-co-tot-cho-nguoi-dau-da-day-3984064.html

Chia sẻ của PGS. TS. BS Nguyễn Thị Lâm về nước ion kiềm

Chia sẻ về công dụng của nước ion kiềm trong chương trình giáo dục sức khỏe “Tăng cường hệ tiêu hóa, cốt lõi phòng chống dịch bệnh” do Bệnh viện Chợ Rẫy và báo Sức Khỏe và Đời sống tổ chức, TS.BS Lưu Ngân Tâm – Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Các nghiên cứu đã chỉ ra nước ion kiềm (nước chức năng được phát minh bởi các nhà khoa học Nhật Bản) có khả năng bất hoạt men pepsin – nguyên nhân chính gây nên trào ngược axit dạ dày; hỗ trợ điều hòa huyết áp, cholesterol, đái tháo đường; giảm độ nhớt máu, cung cấp oxy tế bào.

https://suckhoedoisong.vn/nuoc-ion-kiem-va-bi-quyet-bo-tui-trong-cham-soc-suc-khoe-tieu-hoa-ngan-ngua-benh-tat-169167114.htm

Ý kiến nhận định từ phía chuyên gia, bác sĩ dinh dưỡng đã một lần nữa khẳng định nước uống ion kiềm là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, số lượng thương hiệu nước điện giải ion kiềm hiện đang có mặt trên thị trường là vô cùng đa dạng. Vậy, đâu là sản phẩm mà người tiêu dùng nên lựa chọn để sử dụng?

Nước ion kiềm Alkari pH9+ Premium – Cùng người Việt nâng cao sức khỏe

Nước ion kiềm Alkari pH9+ Premium là sản phẩm cao cấp được sản xuất tại Công ty CP Việt Nhật Alkari và phân phối độc quyền bởi công ty Sức Khỏe Vàng. Nước có độ pH 9,4, vượt trội so với các dòng sản phẩm khác trên thị trường. Với ion kiềm Alkari pH9+ Premium, quý khách có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng bởi sản phẩm đã được kiểm định bởi bộ Y tế và đảm bảo các tiêu chuẩn ISO 22000:2018.

Chia sẻ của PGS. TS. BS Nguyễn Thị Lâm về nước ion kiềm

Để tìm mua nước ion kiềm Alkari pH9+ Premium, quý khách vui lòng truy cập website và fanpage của công ty Sức Khỏe Vàng:

Công ty Sức Khỏe Vàng

Địa chỉ: số 48, Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0247.300.5286 – 0835688811
Fanpage: Nước ion kiềm Alkari pH9+ Premium
Website: nuocionkiem.info.vn