Campuchia: Thêm 3 ca COVID-19 liên quan Ngoại trưởng Hungary

ngày 10/11/2020

Hôm 9-11, Bộ Y tế Campuchia xác nhận nước này đã ghi nhận thêm ba ca nhiễm SARS-CoV-2, virus gây ra dịch COVID-19, theo Tân Hoa Xã.

Theo đó, các ca nhiễm mới đều là những người từng tiếp xúc trực tiếp với Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto - người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào hôm 4-11 tại Thái Lan, một ngày sau chuyến công du Campuchia.

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto. Ảnh: REUTERS

Ba ca nhiễm mới gồm Đại sứ Hungary tại Campuchia, nghị sĩ Quốc hội Campuchia Suos Yara và Phó Tổng thư ký Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Campuchia Sar Chetra.

Trước đó, ngày 7-11, một vệ sĩ người Campuchia từng hộ tống và bảo vệ Ngoại trưởng Szijjarto trong chuyến công du tại nước này, cũng có kết quả nhiễm COVID-19.

Hiện, Campuchia đang có bốn ca dương tính liên quan trực tiếp đến chuyến thăm của ông Szijjarto và khoảng 900 trường hợp đang được cách ly và theo dõi.

Mới đây, Thủ tướng Campuchia Hun Sen thông báo trên trang Facebook cá nhân rằng ông cùng phu nhân đã có kết quả âm tính khi xét nghiệm COVID-19 lần thứ hai. Dù vậy, cả hai cũng sẽ tiếp tục tự cách ly và trải qua hai lần kiểm tra nữa vào ngày 14-11 và 18-11.

Theo thông tin từ Bộ Y tế Campuchia, hiện nước này có tổng cộng 300 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 288 ca đã bình phục và không có ca tử vong nào.


Nguồn: Báo PLO