Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quân phòng, chống COVID-19

ngày 19/02/2021

Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quân về phòng, chống dịch COVID-19.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại các điểm cầu trong toàn quân có đại biểu lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, nhân viên quân y các đơn vị.

Hội nghị đánh giá, năm 2020 công tác phòng, chống dịch COVID-19 được toàn quân triển khai quyết liệt và đồng bộ, hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan vào Quân đội.

Bên cạnh đó, Quân đội đã tham gia tích cực cùng cả nước ngăn chặn dịch xâm nhập qua các hoạt động kiểm soát biên giới, cách ly người nhập cảnh, phòng chống dịch bệnh cho nhân dân tại các địa phương có dịch.

Năm 2021, tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, đòi hỏi công tác phòng, chống dịch bệnh phải được triển khai quyết liệt, chặt chẽ hơn so với năm trước.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y.

Kết luận hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên đề nghị các đơn vị thực hiện tốt các nội dung phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác với dịch bệnh; chấp hành nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế mọi lúc mọi nơi, nhất là việc đeo khẩu trang khi ra ngoài, chỗ đông người; hạn chế đến những nơi tập trung đông người; tuyên truyền cho gia đình, người thân chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch.

Khi đơn vị có ca lây nhiễm hoặc liên quan phải tổ chức truy vết ngay để kịp thời cách ly; khoanh vùng, không để dịch lây rộng ra toàn đơn vị; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như khử trùng, khử khuẩn, xét nghiệm, bảo đảm phương châm “nhanh hơn và cao hơn một bước so với quy định”.

Cùng với đó, các đơn vị phải thực hiện tốt phòng, chống lây nhiễm và lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám, chữa bệnh và khu cách ly tập trung; triển khai các tổ, đội quân y sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ và triển khai bệnh viện dã chiến truyền nhiễm điều trị bệnh nhân COVID-19.

Đặc biệt, đối với công tác tuyển quân, thực hiện phương châm rà soát thật kỹ, không để dịch bệnh xâm nhập vào đơn vị; các trường hợp nhập ngũ phải khai báo y tế trước và sau khi nhận quân; phát hiện ngay các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ qua giám sát thân nhiệt tại nơi giao quân; tiếp tục quản lý, theo dõi sức khỏe sau khi nhận quân./.

Thực hiện 5K để chung sống an toàn với đại dịch COVID-19.


Nguồn: Báo Chính Phủ