Nhật Bản ban hành chính sách cơ bản đối phó dịch Covid-19

ngày 25/02/2020

Đánh giá về tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước, chính phủ Nhật Bản cho rằng chưa tới ngưỡng bùng phát trên diện rộng mà chỉ là những nhóm dịch nhỏ hoặc là cụm dịch.

(Ảnh: Usf News)

Hiện các ca nhiễm virus tại nước này vẫn đang có dấu hiệu tăng dần trên cả nước, do vậy Nhật Bản sẽ chuyển trọng tâm sang phòng ngừa lây nhiễm và giảm thiểu số người tử vong.

Chính sách cơ bản được ban hành bao gồm các biện pháp khác nhau nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh.

Phát biểu trong cuộc họp với Ủy ban phòng chống dịch, Thủ tướng Abe cho biết Nhật Bản cần sẵn sàng cho kịch bản số lượng các trường hợp nhiễm bệnh tăng vọt. Ông nhấn mạnh vấn đề cấp bách là đảm bảo cho những người nhiễm bệnh, đặc biệt là những người có triệu chứng nặng được chăm sóc y tế đầy đủ.

Theo chính sách vừa được ban hành, Nhật Bản sẽ tập trung nguồn lực của các cơ sở y tế để điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng nặng.

Để giảm thiểu việc lây nhiễm, các Cơ quan Chính phủ sẽ đi làm trong giờ thấp điểm kể từ hôm nay.

Chính phủ cũng khuyến khích đóng cửa tạm thời tất cả các trường học trong một khu vực nhất định nếu khu vực đó phát hiện có người nhiễm bệnh. Tuy nhiên, quyết định đóng cửa tạm thời sẽ thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương và trường học.

Các bệnh viện không có chuyên ngành về bệnh truyền nhiễm được phép chấp nhận bệnh nhân nghi ở trong khu vực xuất hiện dịch. Tuy nhiên, các bệnh viện này cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch lây lan như ấn định giờ kiểm tra cho những trường hợp nghi nhiễm bệnh./.


Nguồn: Báo VOV