Xuất hiện ổ dịch bạch hầu thứ 9 tại Đắk Nông

ngày 20/07/2020

Ngành y tế Đắk Nông đang khẩn trương với công tác phòng, chống dịch bạch hầu.

Ngày 19-7, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, đã phát hiện thêm một ổ dịch bạch hầu với hai ca dương tính ở xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức.

Hai ca dương tính với bệnh bạch hầu là Đ.T.S và Đ.M, học sinh trường Dân tộc nội trú của huyện Đăk R Lấp (Đắk Nông), cùng thường trú tại bon Philte, xã Đắk Ngo.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh và ổ dịch, ngành y tế Đắk Nông đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời tiến hành cấp thuốc uống điều trị dự phòng, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine chống dịch, tổ chức khử trùng khu vực ổ dịch.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông đã cấp 1.216 viên thuốc uống điều trị dự phòng Ertthromycine 500mg và 10 nghìn liều vaccine cho Trạm Y tế xã Đăk Ngo và Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức để cấp phát, tiêm phòng cho người dân trong vùng dịch. Hiện, lực lượng y tế đã triển khai xong tiêm vắc-xin chống dịch, uống thuốc dự phòng cho toàn bộ người từ 49 tháng tuổi trở lên.

Như vậy, tính đến hết ngày 19-7, Đắk Nông dẫn đầu các tỉnh Tây Nguyên về số ca dương tính và số người tử vong do bệnh bạch hầu gây ra. Cụ thể, toàn tỉnh Đắk Nông có 32 ca, trong đó hai người tử vong, có chín ổ dịch, có bốn huyện trong tổng số tám huyện, thành phố xuất hiện ổ dịch bạch hầu.


Nguồn: Báo Nhân Dân