Bé trai 7 tháng tuổi mắc COVID-19 được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng

ngày 20/10/2020

Đưa công dân Việt Nam từ vùng dịch về nước. (Ảnh minh họa: Huy Hùng/TTXVN)

Ngày 20/10, bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Ngọc Chơn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang, cho biết bệnh nhân số 1132 (BN1132 - bé trai gần 7 tháng tuổi) đang được cách ly tập trung tại Tiểu đoàn Ấp Bắc, Trung đoàn Bộ binh 924, đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang thống nhất chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh để có điều kiện chăm sóc và điều trị tốt hơn.

Riêng một trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhi được chuyển đến cách ly, theo dõi sức khỏe tại cơ sở cách ly Trụ sở Sở Y tế cũ.

Bé trai này nằm trong số 261 công dân Việt Nam trở về từ Australia.

Theo phó giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ Tạ Văn Trầm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang, bệnh nhân số 1132 là trường hợp rất đặc biệt, vì bé mắc COVID-19 nhưng mẹ bé lại có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, sức khỏe của bé vẫn bình thường.

Tuy nhiên, do điều kiện hạn chế về trang thiết bị y tế và kinh nghiệm chuyên môn trong điều trị bệnh nhi mắc COVID-19 của bệnh viện tỉnh, bé được chuyển lên tuyến trên để điều trị.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang yêu cầu người đứng đầu các cơ quan đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch trong phạm vi mình quản lý; chủ động phòng ngừa các ca bệnh, khoanh vùng xử lý triệt để, không để dịch bệnh lây lan.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đề nghị Sở Y tế, các Trung tâm Y tế trên địa bàn tỉnh Tiền Giang kịp thời trang bị thêm các trang thiết bị y tế, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVD-19 đồng thời mua thêm các trang thiết bị cần thiết phục vụ các y bác sỹ đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly.

Song song với phòng chống dịch COVID-19, các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh phòng chống các bệnh khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng, tránh để xảy ra dịch chồng dịch./.


Nguồn: Báo VietnamPlus