Loại trái cây đại bổ là thần dược của làn da, nhưng sẽ trở nên nguy hiểm nếu dùng cùng một số loại thuốc

ngày 08/09/2022

Theo nghiên cứu, bưởi là một loài hoa quả giàu dinh dưỡng, thế nhưng nếu kết hợp với thuốc sẽ vô cùng nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn đến t.ử v.ong.

Không nên sử dụng bưởi trong quá trình điều trị thuốc

Theo nghiên cứu, bưởi là một loài hoa quảgiàu dinh dưỡng, thế nhưng nếu kết hợp với thuốc vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong. Cụ thể, trong bưởi có chứa một chất ngăn chặn enzyme chịu trách nhiệm chính cho sự phân hủy và loại bỏ thuốc ra khỏi cơ thể. Quá trình này, nặng sẽ làm tăng độc tính, nhẹ giảm hiệu quả điều trị của thuốc. Dù thế nào cũng sẽ gây nguy hiểm cho người bệnh.

Ăn bưởi không đúng cách có thể dẫn đến nguy hiểm

Dưới đây là một số loại thuốc không nên dùng cùng bưởi/ nước ép bưởi: Thuốc hạ cholesterol (statins), thuốc trị tăng huyết áp (Procardia, adalat, nifedipin), kháng histamin (fexofenadin)...

Ngoài ra, các loại cam quýt cũng có thể có tác dụng giống như nước ép bưởi. Vì vậy, các bác sĩ khuyên không nên đưa các sản phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày trong khi điều trị bằng thuốc và cần tham khảo cặn kẽ ý kiến của bác sĩ.

Ngoài ra, dưới đây là một số công dụng của bưởi với sức khỏe, không nên bỏ qua:

1. Phòng ngừa táo bón:Bưởi chứa một hàm lượng chất xơdồi dào, giúpkích thích đường ruột co bóp, từ đó giúp phòng ngừa táo bón hiệu quả.

2. Loại bỏ các vết đốm trên da:Với hàm lượng vitamin C dồi dào, bưởi giúp loại bỏ các vết đốm, dưỡng da, phòng chống lão hóa hiệu quả.

3. Giảm nguy cơ đột quỵ:Hoạt chất Flavonoid có trong bưởi có tác dụng giảm nguy cơ đột quỵ hiệu quả.

4. Tăng cường thể chất:Bưởi giúp cơ thể hấp thụ hiệu quả canxi và sắt, rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là với trẻ trong độ tuổi phát triển chiều cao. Bên cạnh đó, hoạt chất Axit folic tự nhiên có trong bưởi còn giúp mẹ bầu an thai, phòng ngừa chứng dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn