Tiền Giang lập bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch Covid-19

ngày 20/03/2020

Nhằm ứng phó với dịch Covid-19 đang lây lan, ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang vừa ký Quyết định 636 thành lập Bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch bệnh này trên địa bàn.

Khu phục vụ điều trị cách ly bệnh nhân mắc Covid-19 của Bệnh viện Quân y 120 tại TP Mỹ Tho.

Tỉnh Tiền Giang thành lập Bệnh viện dã chiến cấp I phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Phòng khám Quân Dân y tỉnh (ấp Mới, xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) do Sở Y tế Tiền Giang quản lý với quy mô 50 giường bệnh.

Bệnh viện dã chiến có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người nghi ngờ, người mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Bệnh viện dã chiến còn có nhiệm vụ khám, sàng lọc và điều trị cho những người nhiễm, nghi ngờ mắc Covid-19 đối với các trường hợp nhẹ, không có biến chứng theo hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế.

Chuyển những trường hợp nặng hoặc biến chứng cần can thiệp vào bệnh viện trên địa bàn hoặc bệnh viện tuyến trên để theo dõi và điều trị tiếp. Theo dõi sức khỏe hằng ngày đối với người tiếp xúc gần với người mắc Covid-19, phát hiện kịp thời các trường hợp có triệu chứng để cách ly và điều trị riêng.

Cùng với bệnh viện dã chiến, ở các bệnh viện đa khoa, bệnh viện Quân y 120 đóng trên địa bàn tỉnh đã thành lập khu cách ly, sẵn sàng tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân nghi ngờ và bệnh nhân mắc Covid-19./.

.


Nguồn: Báo VOV