Thói quen cần có để ngăn ngừa nếp nhăn vùng cổ

ngày 18/02/2022

Nếp nhăn vùng cổ xuất hiện ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ nên bạn cần chú ý chăm sóc da vùng này đúng cách.

Tại sao các nếp nhăn ở cổ lại xuất hiện?

Bạn cần chú ý chăm sóc da vùng cổ đúng cách. Nguồn ảnh: Internet

Da cổ rất giống với da mặt. Với tuổi tác và tiếp xúc với các yếu tố môi trường như ô nhiễm và tia UV, làn da mất đi độ đàn hồi và tông màu. Khi khả năng sản xuất collagen giảm dần và da bắt đầu chảy xệ, các nếp nhăn tại vùng này sẽ từ từ xuất hiện và dần trở nên rõ ràng hơn. Lớp da lỏng lẻo này tạo ra các nếp gấp hoặc nếp nhăn nơi mà trước đây đã từng mịn màng và đồng đều.

Nếp nhăn ở cổ cũng như các nếp nhăn trên các vùng khác thường xuất hiện khi mọi người bước vào độ tuổi 20 và 30. Nhiều người cho biết họ đã nhận thấy những nếp nhăn nổi rõ hơn trên cổ trước khi trên mặt. Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, da cổ thường không xuất hiện các nếp nhăn hằn sâu một cách rõ ràng cho đến khoảng 50 tuổi.

Mẹo chăm sóc da vùng cổ

Sử dụng điện thoại và máy tính đúng cách

Chúng ta thường hay cúi đầu khi sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử như máy tính dẫn đến tình trạng đau mỏi lưng, vai gáy. Đồng thời các nếp nhăn ở cổ xuất hiện do thói quen này lặp đi lặp lại hàng ngày. Để ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ, bạn cần đặt điện thoại, máy tính… thẳng mắt đồng thời để đầu và lưng thành một đường thẳng, tránh tình trạng cúi đầu, tạo nếp nhăn.

Sử dụng ứng dụng kiểm soát tư thế

Hiện nay có nhiều ứng dụng hỗ trợ điều chỉnh tư thế trên hệ điều hành Android và iPhone. Những ứng dụng này sẽ thông báo đến bạn nếu tư thế để đầu, lưng không đúng. Nhờ vậy, mỗi khi nhận được thông báo, bạn có thể nhận thức và điều chỉnh lại tư thế của đầu hoặc cổ một cách hiệu quả hơn, giảm tình trạng đau nhức cũng như ngăn ngừa những vết nhăn xuất hiện.

Kem chống nắng

Khi ra ngoài nắng, bạn nên thoa kem chống nắng, hoặc mặc áo khoác che vùng cổ, bởi tia UV chính là thủ phạm góp phần không nhỏ làm da cổ bị lão hóa.

Tẩy trang vùng cổ

Khi tẩy trang cho da mặt, bạn cũng nên tẩy trang cho cả vùng da cổ để loại bỏ hết bụi bẩn, da chết và lớp kem dưỡng, kem chống nắng. Làm sạch kỹ lưỡng sẽ giúp tăng hiệu quả cho các sản phẩm làm đẹp sử dụng tiếp sau.

Tập yoga

Chuyên gia da liễu khuyến khích tập yoga cho vùng mặt 30 phút mỗi ngày để cải thiện sắc tố da, chống lão hóa.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-can-co-de-ngan-ngua-nep-nhan-vung-co/20220217040231903