Tăng sức đề kháng trong mùa dịch bằng trái cây

ngày 12/05/2021

Xoài

Xoài chứa một hàm lượng enzim đáng kể. Nguồn ảnh: Internet

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, xoài chứa một hàm lượng enzim đáng kể, các enzim này sẽ phá vỡ cấu trúc protein giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất một cách dễ dàng. Bên cạnh đó hàm lượng chất xơ cao trong trái xoài giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn. Hơn nữa xoài còn chứa nhiều vitamin C, nên có tác dụng giảm cholesterol LDL- một loại cholesterol xấu nguy hại cho cơ thể bé.

Đặc biệt, vỏ xoài chứa nhiều axit glutamine – chất giúp tăng cường và cải thiện trí nhớ, tốt cho não bộ của trẻ. Cho trẻ ăn xoài thường xuyên không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, bổ não mà còn giúp phòng tránh thiếu máu do thiếu sắt ở trẻ vì xoài có chứa nhiều sắt.

Nam việt quất

Nam việt quất chứa chất chống oxy hóa, proanthocyanidins, với hiệu quả đã được chứng minh trong việc ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nước ép lựu

Chất tannin, anthocyanins, axit ellagic... trong quả lựu có chứa một lượng phân tử chống oxy hóa hoạt động tổng hợp. Loại quả mọng này đặc biệt được các chuyên gia khuyên dùng vì khả năng kháng khuẩn, chống viêm và chống ung thư.

Đu đủ

Đu đủ là một loại cây khác chứa vitamin C hàm lượng cao. Ngoài ra đu đủ có một loại enzyme tiêu hóa là papain có tác dụng chống viêm. Đu đủ còn giàu Kali, vitamin B và folate dồi dào. Tất cả đều có lợi cho sức khỏe chung của bạn.

Quả kiwi

Giống như đu đủ, kiwi có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết, gồm folate, kali, vitamin K và vitamin C. Vitamin C có tác dụng tăng các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng trong khi các thành phần khác trong quả kiwi giúp cơ thể của bạn hoạt động tốt.

Nho

Một nghiên cứu mới đây cho biết, trong trái nho có chứa nhiều chất dinh dưỡng tổng hợp, giúp trẻ ăn uống ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, ăn nhiều nho còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của trẻ vì các thành phần có trong trái nho giúp tăng tế bào gama và delta T. Vì thế, vào những ngày thời tiết thay đổi đột ngột, hoặc lúc trời chuyển mùa mẹ nên cho bé ăn hoặc uống nước ép nho sẽ phòng được bệnh cảm cúm.

Theo Tiêu dùng