Quy tắc 4-2-4 giúp phụ nữ Hàn, Nhật giữ da 'không tuổi'

ngày 04/06/2022

Phụ nữ Nhật Bản và Hàn Quốc đều rất chuộng chu trình làm sạch da 4-2-4 với 4 phút đầu tẩy trang, 2 phút dùng sữa rữa mặt, 4 phút cuối rửa lại bằng nước ấm.

Quy tắc rửa mặt 4-2-4 được cho là có nguồn gốc từ Nhật Bản và trở nên phổ biến hơn sau khi được ca sĩ Bae Suzy của nhóm Miss A 'lăng xê'.

Dù theo đuổi phương pháp chăm sóc da nào đi chăng nữa, bạn vẫn cần rửa mặt, làm sạch da. Bởi đây là bước cơ bản nhất, tạo điều kiện cần thiết để da có thể hấp thụ các sản phẩm dưỡng cũng như tự tái tạo tổn thương. Tuy nhiên, rửa mặt cũng cần có những quy tắc, bí quyết riêng mới phát huy được tác dụng. Phái đẹp Nhật Bản, Hàn Quốc thường truyền tai nhau về chu trình rửa mặt 10 phút với ba bước như sau:

4 phút tẩy trang

Ngay cả khi không trang điểm, phụ nữ Nhật Bản, Hàn Quốc cũng rất chú trọng bước dùng dầu tẩy trang để loại bỏ sạch dầu thừa, bã nhờn, bụi bẩn trên da. Sau khi thoa dầu tẩy trang lên da, họ sẽ massage thật kỹ rồi nhũ hóa và dùng nước để loại bỏ hoàn toàn chất bẩn trên da.

2 phút dùng sữa rửa mặt

Sau khi tẩy trang sạch sẽ, làn da tiếp tục được massage với sữa rửa mặt phù hợp đặc tính da để làm sạch sâu cả bề mặt lẫn lỗ chân lông, hạn chế bụi bẩn dầu thừa tích tụ, ngăn ngừa việc nổi mụn.

Nhũ hóa là bước có vai trò quan trọng khi sử dụng dầu tẩy trang nhằm giúp chuyển hóa dạng dầu thành dạng sữa để dễ dàng rửa trôi cùng các loại chất bẩn khỏi da mặt.

4 phút rửa lại

Bước cuối cùng được khuyến khích sử dụng nước ấm vỗ nhẹ lên da trong khoảng 4 phút. Bằng cách này sẽ giúp da được tăng cường tuần hoàn máu, giãn nở lỗ chân lông, nhờ đó dễ dàng rửa trôi bụi bẩn và bổ trợ cho các bước dưỡng tiếp theo dễ dàng hấp thụ hơn.

Theo Be, bạn không nhất thiết phải áp dụng chu trình 10 phút rửa mặt mỗi tối nhưng nên dành thời gian thực hiện cách làm sạch này từ 3-4 buổi tối trong tuần để cải thiện làn da thêm khỏe đẹp.

Nguồn: giadinh.net.vn