Không thể ngờ cảm xúc có thể hủy hoại sức khỏe bạn thế này

ngày 18/06/2019

1. Sợ hãi có thể gây dị ứng và viêm da

Theo một số nhà nghiên cứu, một số tình trạng dị ứng phổ biến có thể liên quan đến sức khỏe tâm thần. Bệnh chàm, sốt cao và hen suyễn có thể do bệnh tâm thần. Nỗi sợ hãi bên trong có thể gây dị ứng.

Các triệu chứng hen suyễn và viêm da có thể được cải thiện hoặc chữa khỏi bằng cách giảm sợ hãi.

2. Nỗi ám ảnh có thể gây ra các vấn đề về cân nặng

Các vấn đề về cân nặng có thể gây ra do nỗi ám ảnh với một lỗ hổng nhỏ hoặc tưởng tượng. Bạn có thể quá lo lắng về các nếp nhăn, ngực nhỏ hoặc các bộ phận cơ thể khác.

Chăm sóc cơ thể là rất quan trọng. Nhưng nỗi ám ảnh có thể dẫn đến kết quả không mong muốn hoặc gây nguy hiểm.

3. Sợ hãi và ám ảnh có thể gây ra các triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau cùng một lúc

Bạn có thể bắt đầu lo lắng mắc một căn bệnh nghiêm trọng, mặc dù không có lý do nào cả. Và sau khi suy nghĩ quá nhiều về nó, bạn thực sự bắt đầu cảm thấy các triệu chứng xuất hiện trong cơ thể. Ám ảnh có thể gây ra tình trạng này.

Đôi khi chúng ta có thể đánh giá quá cao vấn đề. Có cảm giác tiêu cực chỉ làm cho tình trạng tồi tệ hơn và làm cho bạn phát bệnh thật.

4. Xung đột cảm xúc và căng thẳng có thể kích thích rối loạn tiêu hóa

Dạ dày được kiểm soát bởi một hệ thống phức tạp. Căng thẳng có thể điều chỉnh các xung động và gây ra các phản ứng không mong muốn. Viêm dạ dày có thể được gây ra bởi xung đột cảm xúc. Bạn không có khả năng chịu trách nhiệm, lớn lên và tìm cách thoát khỏi những khó khăn.

5. Tự phê bình và sợ hãi có thể gây ra đau đầu và đau nửa đầu

Tự phê bình, lòng tự trọng thấp và nỗi sợ hãi là tất cả những lý do có thể khiến bạn lo lắng và căng thẳng mọi lúc. Bạn có thể cảm thấy nhục nhã, đánh giá thấp, và cho rằng bạn phải làm việc chăm chỉ hơn để tha thứ cho bản thân trong một số khoảnh khắc.

Có quá nhiều thông tin trong đầu của bạn! Đôi khi chúng ta mong đợi quá nhiều từ bản thân và điều này có thể gây ra các vấn đề bệnh tật khác.

6. Trầm cảm và lo lắng có thể gây ra bệnh tim mạch

Trầm cảm và lo lắng làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Rối loạn trầm cảm cũng có thể kích hoạt bệnh tim mạch.

Bạn có thể cảm thấy lo lắng và hồi hộp hơn mỗi ngày và cảm thấy tim mình bắt đầu đập rất nhanh. Điều này có thể kích hoạt các bệnh về tim.

Làm gì để tránh khỏi tình trạng này?

- Bạn nên đến gặp bác sĩ tâm lý để tìm ra nguyên nhân của vấn đề và được trị liệu thích hợp.

- Thiền là một cách hay giúp giảm căng thẳng. Theo các chuyên gia, thiền giúp chúng ta học cách chú ý, không phán xét bản thân và người khác và đôi khi không suy nghĩ nhiều.


Nguồn: Báo Em Đẹp