Theo dõi sát diễn biến của bệnh nhân Covid-19 là chuyên gia người Ấn Độ

ngày 20/10/2020

Khu vực điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai

(ĐN)- Ngày 20-10, thông tin từ Bệnh viện Phổi Đồng Nai cho biết, bệnh viện đang quản lý, cách ly, điều trị cho 9 trường hợp là chuyên gia người Ấn Độ nhập cảnh vào Việt Nam gồm 1 bệnh nhân Covid-19 (ông B.N., sinh năm 1972) và 8 người đi chung chuyến bay với người này. 9 người này là chuyên gia của Công ty T.P.N. và Công ty O.

Theo đó, 8 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân B.N. đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Dự kiến ngày mai, bệnh viện sẽ cho những người này xuất viện do đã đủ thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Riêng bệnh nhân Covid-19 là ông B.N., nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 6-10, được đưa đi cách ly ngay tại khách sạn T.P., TP.Biên Hòa. Ngày 7-10, ông B.N. được làm xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả âm tính. Đến ngày 10-10, khi làm xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, ông B.N. được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai lúc 2 giờ sáng ngày 11-10.

Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày 12 và 14-10 của bệnh nhân B.N. cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, 2 lần xét nghiệm tiếp theo đó vào ngày 16 và 18-10 lại cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến sáng 20-10, bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở, không đau ngực. Nhưng khi kỹ thuật viên xét nghiệm đến lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 thì bệnh nhân không hợp tác, và van xin được đưa ra khỏi bệnh viện.

Sau khi nhận được báo cáo của Bệnh viện Phổi Đồng Nai, Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung đề nghị Bệnh viện Phổi mời công ty chủ quản của bệnh nhân đến để làm việc, giải thích cho phía công ty và bệnh nhân hiểu. Đồng thời, Sở Y tế sẽ có văn bản gửi Sở Ngoại vụ để nắm tình hình và có sự hỗ trợ.

Theo ông Lê Quang Trung, có khả năng bệnh nhân bị mất ngủ, lo lắng, cộng với việc bất đồng về ngôn ngữ nên chưa an tâm điều trị. Lãnh đạo Sở đề nghị Bệnh viện Phổi sử dụng thêm thuốc an thần cho bệnh nhân, chú ý điều trị tâm lý để bệnh nhân an tâm điều trị.


Nguồn: Báo Đồng Nai