Pogba hành động nhân văn trong ngày sinh nhật nhằm đẩy lùi Covid-19

ngày 16/03/2020

Dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp và lan rộng trên toàn thế giới. Theo số liệu cập nhật trên trang Worldometers, tính đến 9h30 sáng ngày 16/3 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới SARS-CoV-2 (gây dịch bệnh Covid-19) trên toàn thế giới là 169.556 trường hợp, trong đó 6.516 trường hợp tử vong.

Cũng theo thống kê của trang Worldometers, số ca nhiễm bệnh đã phục hồi trên toàn thế giới là 77.753 trường hợp. Dịch bệnh đã ảnh hưởng tới 157 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Pogba kêu gọi mọi người ủng hộ, gây quỹ từ thiện trong ngày sinh nhật để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Trước diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19, tiền vệ Pogba muốn góp một phần sức lực của mình để chống dịch. Theo đó, trong ngày sinh nhật của mình, Pogba đã đăng bài viết trên trang mạng xã hội cá nhân kêu gọi ủng hộ và hy vọng sẽ thu được 27.000 bảng để giúp đỡ mọi người.

Pogba đăng bức hình và viết: “Sinh nhật của tôi và và tôi luôn biết ơn vì tôi, gia đình và bạn bè của tôi đều khỏe mạnh. Tuy nhiên, hiện tại không phải ai cũng có sức khỏe tốt.

Đại dịch coronavirus đang ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của nhiều người, kể cả trẻ em. UNICEF đang giúp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 bằng cách cung cấp vật tư y tế quan trọng, tham khảo ý kiến cộng đồng và thực hiện các chiến dịch phòng ngừa.

Những lúc như thế này, chúng ta cần phải đến với nhau. Với sự giúp đỡ của mọi người, tôi hy vọng hôm nay chúng ta sẽ có thêm 27.000 bảng để giúp cho cuộc chiến này và tôi sẽ tăng gấp đôi số tiền nếu chúng ta đạt được mục tiêu.

Nếu chúng ta đạt được mục tiêu đề ra, nó sẽ đủ để cung cấp 333.332 đôi găng tay dùng một lần cho nhân viên y tế, 2.777 khẩu trang phẫu thuật để giúp ngăn ngừa bệnh lan rộng hơn và 9.615 bộ kính chống lây nhiễm”./.


Nguồn: Báo VOV