Những loại thực phẩm tốt cho người thường xuyên sử dụng thiết bị điện tử

ngày 13/05/2021

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm tốt cho mắt. Nguồn ảnh: Internet

Cà rốt là một trong những thực phẩm “vàng” cung cấp dưỡng chất giúp bổ gan sáng mắt. Trong cà rốt chứa một nguồn dinh dưỡng lớn như alpha-carotene, beta-carotene, lutein và zeaxanthin.

Nhờ đó, thực phẩm này luôn có mặt trong chế độ ăn của các nàng, nhằm cải thiện các chứng khô mắt, quáng gà và cận thị. Đây còn là một ý tưởng tuyệt vời cho việc nạp năng lượng giúp tăng cường thị lực đối với những người thường xuyên làm việc với máy tính.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa lượng lớn omega-3 có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể của mắt. Khi nạp đủ lượng omega-3 có thể giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng của mắt – một trong các nguyên nhân làm tổn thương mắt.

Không những bổ sung dinh dưỡng cho đôi mắt, óc chó còn chứa chất chống ôxy hóa, kẽm và giàu vitamin E giúp bảo vệ tim mạch. Việc sử dụng quả óc chó hàng ngày giúp cải thiện sức khỏe mắt và ngăn chặn những vấn đề về thị lực khác.

Hạt hướng dương và các loại hạt

28g hạt hướng dương hoặc hạnh nhân cung cấp 50% nhu cầu vitamin E mà Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) khuyến nghị cho người lớn mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu công nhận rằng vitamin E và các chất dinh dưỡng khác có trong những loại hạt sẽ làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, ngăn ngừa bệnh diễn tiến nặng hơn, cũng như đề phòng đục thủy tinh thể.

Rau lá xanh đậm

Cải xoăn, rau bina (rau chân vịt) và các loại rau cải lá xanh rất giàu vitamin C và E, đồng thời còn chứa nhiều sắc tố thực vật lutein và zeaxanthin - hai trợ thủ đắc lực giúp tăng cường thị lực. Những dạng vitamin A có nguồn gốc từ thực vật giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác, bao gồm thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Tuy nhiên hầu hết những người ăn theo chế độ phương Tây không tiêu thụ đủ lượng rau cải lá xanh cần thiết.

Cá hồi

Võng mạc của bạn cần hai loại axit béo omega-3 là DHA và EPA để hoạt động bình thường. Bạn có thể tìm thấy cả hai dưỡng chất này trong một số loại cá, chẳng hạn như cá hồi, cá ngừ và các loại hải sản khác. Omega-3 cũng góp phần bảo vệ mắt bạn khỏi thoái hóa hoàng điểm và bệnh tăng nhãn áp. Nếu mức độ các axit béo này trong cơ thể quá thấp có thể dẫn đến khô mắt.

Nguồn Doanh Nghiệp