Những loại thực phẩm bổ sung nước tuyệt vời cho cơ thể

ngày 18/03/2021

Giữ đủ nước

Mất nước là vấn đề thường gặp trong mùa hè khiến cơ thể bạn trở nên rệu rã.

Do đó bạn cần lưu ý chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho cơ thể luôn đủ nước, quan trọng là nạp nhiều chất lỏng hơn để duy trì nhiệt độ bình thường của cơ thể.

Theo The Healthy, dưới đây là một số cách bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Ảnh minh họa.

Thực phẩm bổ sung nước

Mất nước có thể khiến bạn cảm thấy uể oải và ảnh hưởng đến khả năng vận hành ở mức tối ưu của cơ thể, ngay cả khi bạn chỉ thiếu chất lỏng ở mức độ nhẹ. Scott-MacLean nói: “Mức độ mất nước nhẹ này có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, trí nhớ, sự chú ý và khả năng phối hợp cũng như mức năng lượng của bạn. "Bạn cũng có thể bị đau đầu và trở nên cáu kỉnh." (Dưới đây là các dấu hiệu và triệu chứng khác của tình trạng mất nước.) Nhưng nó thậm chí còn nhiều hơn thế nữa.

Cô giải thích rằng, ở cấp độ tế bào, các tế bào bắt đầu co lại và máu trở nên đặc hơn, trong đó thận bắt đầu giữ nước. Sẽ có sự giảm sản xuất nước tiểu và nhiệt độ cơ thể phải vật lộn để điều chỉnh tốt. “Nếu không có nước, cơ thể không tiết mồ hôi nên cơ thể bạn không được hạ nhiệt khi gắng sức. Điều này sẽ làm gia tăng cơn khát”. (Đừng bỏ lỡ những lợi ích đáng ngạc nhiên của nước vôi đối với sức khỏe của bạn.)

Trong khi uống nước là cách tốt nhất để cung cấp nước, có những loại thực phẩm giàu nước cũng có thể giúp bổ sung lượng chất lỏng của bạn.

Dưa hấu - Hàm lượng nước của dưa hấu: 92%

Dưa hấu chứa hàm lượng nước đến 92%, được coi là loại trái cây tươi mát và giải nhiệt tuyệt vời nhất mà bạn có thể thưởng thức trong những ngày hè nắng nóng. Hơn nữa, bạn còn có thể có thêm những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ dưa hấu đấy.

Ngoài hàm lượng nước cao và hương vị ngọt ngào, dưa hấu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Dâu tây -Hàm lượng nước trong dâu tây: 90%

Sollid nói: “Đối với những người ăn uống bình thường, nếu bạn đang muốn bổ sung nước từ thực phẩm, hãy thử ăn nhiều trái cây ngon ngọt hơn, như quả mọng, cam quýt và dưa.

Với độ ẩm 90%, dâu tây là một quả tuyệt vời. Nếu bạn ăn nửa cốc trái cây này, nó tương đương với khoảng 2,7 ounce nước. Bỏ dâu tây vào sinh tố hoặc salad để có thêm một chút hấp dẫn

Chúng cũng là một bổ sung đáng yêu để tạo hương vị cho ly nước và làm cho H20 có vẻ hấp dẫn hơn, bởi theo các chuyên gia, điều quan trọng là phải lấy hầu hết các thứ ướt ở dạng lỏng.

Scott-MacLean cho biết: “Mặc dù bạn có thể nhận được chất lỏng mà cơ thể cần từ thức ăn, nhưng chúng cũng cần phải cung cấp nước cho cơ thể,” Scott-MacLean nói. “Bạn nên có 80% chất lỏng từ nước hoặc các nguồn chất lỏng khác.

Bạn cũng có thể uống các loại trà không đường như trà đen, xanh lá cây, trắng và thảo mộc cũng như các loại nước có ga và seltzer có tính chất như nước”.

Dưa leo - Hàm lượng nước của dưa chuột: 96%

Dưa leo được đánh giá cao về những đóng góp mang lại lợi ích cho sức khỏe nhờ giá trị dinh dưỡng cao. Về mặt dinh dưỡng, dưa leo chứa một hàm lượng “khủng” về nước, trong dưa leo, nước chiếm khoảng 96%, loại nước này là loại nước “siêu cất”, vốn quý hơn nhiều so với loại nước bình thường mà chúng ta uống.

Da của dưa leo chứa rất nhiều vitamin A, vì vậy nếu là loại dưa leo có nguồn gốc đáng tin cậy, khi ăn, đừng nên gọt bỏ vỏ.

Dưa leo chứa rất nhiều khoáng tố tạo kiềm, nhờ đó giúp cơ thể trung hòa bớt acid. Trong dưa leo cũng chứa một hàm lượng cao vitamin C vốn là một chất kháng oxy hóa khét tiếng.

Ngoài ra, trong dưa leo còn có thêm folate, manganese, molybdenum, potassium, silica, sulphur, calcium, phosphorus và các loại vitamin nhóm B.

Rau cần tây -Hàm lượng nước của cần tây: 95%

Chúng ta thường dùng cần tây như là một loại rau có trong các bữa ăn hằng ngày, tuy nhiên cần tây ở dạng tươi sống đặc biệt là nước ép cần tây cũng đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc đối với cơ thể.

Rau cần tây vốn là nguyên liệu được chế biến trong những món ăn quen thuộc hàng ngày.

Ngoài chứa 95% nước, thì cần tây cũng chứa lượng lớn vitamin, protein và chất khoáng. Hơn nữa, hàm lượng vitamin K trong cần tây rất cao – được đánh giá là một dưỡng chất rất tốt trong việc chống loãng xương.

Vì thuộc nhóm rau xanh, cần tây chứa lượng chất xơ giúp cơ thể con người có thể hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng khác, mang tới cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn nên cũng là loại thực phẩm tuyệt vời cho mục đích giảm cân.

Rau bina (cải bó xôi) - Hàm lượng nước trong rau bina: 91%

Rau bina (Rau chân vịt hay còn gọi là rau cải bó xôi ) là một loại rau lá xanh có nguồn gốc từ Ba Tư.

Nó thuộc họ rau dền và có liên quan đến củ cải và quinoa. Hơn nữa, nó được coi là rất tốt cho sức khỏe, vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa.

Ăn rau bina có thể có lợi cho sức khỏe của mắt, giảm căng thẳng oxy hóa, giúp ngăn ngừa ung thư và giảm mức huyết áp.

Có nhiều cách để chuẩn bị rau bina. Bạn có thể mua nó đóng hộp hoặc tươi và ăn nó nấu chín hoặc sống. Nó ngon hoặc tự nó hoặc trong các món ăn khác.

Cà chua - hàm lượng nước trong khế: 91%

Cà chua là loại thực phẩm chứa nhiều nước. Chỉ cần thái cà chua thành các lát rồi rắc chút muối, hạt tiêu để ăn.

Ngoài ra, bạn có thể thêm bột đậu phộng, sữa chua, muối, bột thì là làm nên món rau trộn Raita. Có nhiều loại cà chua được bày bán trong các siêu thị.

Thêm một món chế biến khác từ cà chua là tương ớt, bạn chỉ cần trộn cà chua, ớt xanh, rau húng quế, nước cốt chanh, và muối. Loại tương ớt cà chua rất phù hợp với những món rau nhúng.

Theo Phụ nữ Mới