Những điều bạn cần biết về bệnh mất trí nhớ tạm thời

ngày 23/03/2021

Hãy sống lành mạnh để có một sức khỏe tốt

Những nguyên nhân dẫn đếnbệnh mất trí nhớ tạm thời:

- Do sử dụng các loại thuốc như: giãn cơ, an thần, giảm đau sau phẫu thuật, hay chống trầm cảm và kháng sinh histamin.

- Sử dụng thuốc lá, chất icohol và ma túy: Ngăn chặn quá trình truyền tải tín hiệu thông tin tới não, giảm sự ghi nhớ học hỏi của não, giảm lượng oxi đưa đến não.

- Thiếu ngủ: Khi ta ngủ nhưng não lại vẫn hoạt động, đó là khoảng thời gian nó xâu chuỗi lại các sự việc, củng cố lại thông tin bản thân làm trong ngày vừa qua và ghi lại vào bộ nhớ. Vậy tất nhiên khi thiếu ngủ thì sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng não bộ.

-Căng thẳng và lo âu: Điều này có thể nhận thấy ngay từ chính bản thân mình, khi bị căng thẳng và lo âu thì ắt hẳn sẽ làm giảm độ tập trung, học hỏi và khả năng ghi nhớ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trầm cảm.

- Chế độ ăn uống kém : Khi bạn không bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển của não bộ như lượng omega-3, sắt, omega-6, Phosphatidylserine, DHA... thì khả năng mắc các bệnh về trí não là rất cao.

- Ngoài ra còn do môi trường sống ô nhiễm và lười rèn luyện thân thể.

Những triệu chứng của bệnh mất trí nhớ

- Làm những việc quen thuộc một cách khó khăn: Những người bị mất trí nhớ thường rất khó làm các công việc hàng ngày một cách nhanh chóng hoàn thiện, chẳng hạn họ có thể rất bối rối trong khi nấu ăn hay mặc đồ.

- Trí nhớ bị suy giảm: có thể quên tên những người hàng xóm xung quanh, quên tên bạn, hay thậm trí quên cả tên những người thân thiết mà mình gặp hàng ngày.

- Thay đổi tính cách: Trở nên khó tính và thờ ơ, hay lo lắng, có những cách ứng xử khác thường, đặc biệt là dễ bị kích động.

- Luôn ở trạng thái thụ động: Xem ti-vi hàng tiếng mà không chán, ngủ nhiều hơn so với người bình thường.

- Không nhớ đường đi và phương hướng: Ngay cả những địa điểm, con đường quen thuộc cũng không thể nhớ để đi

- Khả năng đánh giá, nhận diện sự vật, sự việc kém.

Phương pháp chưãbệnh mất trí nhớ ngắn hạn, cải thiện trí nhớ

- Cần tăng cường rèn luyện thể dục thể thao.

- Luyện trí não thường xuyên, bằng các bài học, bài toán đơn giản…

- Tích cực học hỏi những cái mới và luyện khả năng ghi nhớ.

- Có chế độ ăn uống khoa học, hợp lí và tăng cường bổ sung những chất giàu omge-3, omega-6, DHA, Sắt nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể và não phát triển.

Theo Vietnamnet