Muốn đốt calo nhiều hơn thì tập thế nào, ăn cái gì?

ngày 05/07/2019

Squat có thể giúp tăng quá trình trao đổi chất nhờ cùng lúc tác động đến nhiều nhóm cơ - Ảnh minh họa: Shutterstock

Tốc độ trao đổi chất của con người thường là ổn định. Nhưng khi muốn đẩy trao đổi chất nhanh hơn thì tập thể dục luôn là lựa chọn tốt nhất, theo The Independent.

Có rất nhiều loại bài tập nhưng cuối cùng, bất kỳ loại bài tập nào giúp hoạt động cùng lúc nhiều nhóm cơ lớn của cơ thể đều sẽ giúp thúc đẩy tốt quá trình trao đổi chất, huấn luyện viên cá nhân người Anh Matt Roberts cho biết.

Những loại bài tập lý tưởng nhất cho mục tiêu này là squat và đi bộ.

Squat

Squat hay còn được biết đến là ngồi xổm. Loại bài tập này sẽ cùng lúc tác động đến cả cơ đùi và cơ mông. Người tập có thể ngồi xổm mang thêm tạ hoặc không, tập ở phòng gym hay ở nhà đều được.

Mỗi hiệp tập khoảng 20 lần và thực hiện liên tục 3 đến 4 hiệp, giữa các hiệp nghỉ khoảng 30 giây, ông Roberts cho biết.

Đi bộ

Đi bộ là hình thức tập luyện dễ thực hiện nhưng nhiều người lại hay bỏ ngang và khó duy trì lâu. Mỗi ngày đi 10.000 bước là khá nhiều và khó thực hiện.

Nhưng nếu bạn hoàn thành thì không cần phải tập thêm bất kỳ bài tập nào vào ngày hôm đó nữa, huấn luyện viên Roberts tiết lộ.

Chế độ ăn nhiều protein

Bên cạnh việc tập luyện thì chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Loại thực phẩm không thể thiếu là các món giàu protein. Chúng giúp thúc đẩy quá trình hồi phục cơ và ức chế cơn đói.

Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều protein có thể giúp tăng cường đáng kể quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy thêm từ 80 đến 100 calo/ngày, theo Healthline.

Những món giàu protein thường thấy gồm ức gà, cá hồi, cá ngừ, trứng, đậu xanh… Người tập cũng có thể ăn những món này chung với ớt và uống thêm cà phê. Ớt và cà phê cũng có công dụng giúp tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể.

Với cà phê, người uống cần ưu tiên chọn cà phê đen thay vì cà phê pha thêm đường và sữa, theo The Independent.

Nguồn: Báo Thanh Niên