Mẹ bầu ăn càng ít những thực phẩm này càng dễ làm bé bị vàng da

ngày 17/11/2021

Nếu không muốn bé bị vàng da mẹ bầu đừng kiêng ăn những thực phẩm dưới đây.

Đồ ăn cay

Khi mang thai, khẩu vị của nhiều mẹ bầu đã thay đổi. Cảm giác thèm ăn giảm đi và ăn không ngon. Để có thể ăn nhiều hơn, có mẹ bầu đã ăn một số đồ ăn cay. Nhiều người cho rằng mẹ bầu không nên ăn đồ ăn cay. Tuy nhiên, đó chỉ là thực phẩm có khả năng gây hại cho cơ thể phụ nữ mang thai. Đồ ăn cay được thai nhi hấp thụ không liên tục. Do đó, mẹ bầu có thể ăn một ít đồ ăn cay nếu thèm.

Thực phẩm có tính axit

Nhiều mẹ bầu bị người lớn tuổi cấm ăn cam khi mang thai. Mọi người cho rằng nếu mẹ bầu ăn quá nhiều cam thì bé sẽ bị vàng da. Nghe thì có vẻ khá thuyết phục nhưng trên thực tế, tác hại lớn nhất của việc ăn quá nhiều cam khi mang thai là dẫn đến tình trạng mất cân bằng axit - kiềm trong cơ thể bà bầu.

Mẹ bầu nên ăn như thế nào để vừa đảm bảo sức khỏe vừa đảm bảo cân đối dinh dưỡng cho mình và thai nhi?

Trước hết, phụ nữ mang thai phải thực hiện chế độ ăn hàng ngày đủ thịt và rau. Chế độ ăn sẽ cung cấp dinh dưỡng cân bằng cho cơ thể, đồng thời ngăn ngừa độc tố tích tụ trong cơ thể, hình thành độc tố gây hại cho thai nhi.

Thứ hai, mẹ bầu cần thói quen làm việc, nghỉ ngơi và ăn uống tốt. Tốt nhất bạn nên dậy đúng giờ và đi ngủ đúng giờ để tránh suy giảm thể chất, thể lực khi mang thai và tránh ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của thai nhi.

Nguồn: https://emdep.vn/mang-thai/me-bau-an-cang-it-nhung-thuc-pham-nay-cang-de-lam-be-bi-vang-da-20211115142749694.htm