Loại hạt ai cũng nghĩ có lợi nhưng âm thầm làm tắc nghẽn mạch máu

ngày 24/01/2022

Phần lớn các loại hạt đều có công dụng tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, với loại hạt này nếu bạn dùng quá nhiều cũng sẽ gây phản tác dụng, trở thành chất độc.

Theo các nghiên cứu, nhân của các loại hạt chứa nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng cũng như axit béo không bão hòa, rất có lợi cho cơ thể.

Mỗi ngày một người trưởng thành nên ăn khoảng 25-30g các loại hạt (bằng lòng bàn tay). Nếu ăn nhiều hơn có thể phản tác dụng.

Một trường hợp gần đây có thể kể đến là bà Lưu (52 tuổi, Sơn Đông, Trung Quốc). Chồng của bà làm kinh doanh còn bà ở nhà nội trợ. Lúc rảnh, bà Lưu thường vừa ăn hạt vừa xem tivi.

Vào năm ngoái, bà Lưu phát hiện mình bị nhồi máu não. Sau khi tìm hiểu thói quen sinh hoạt của bà Lưu, các bác sĩ nhận ra nguyên nhân đến từ các loại hạt mà bà ăn mỗi ngày. Trong đó, hạnh nhân là loại hạt mà bà hay ăn nhất. Cứ mỗi khi ngồi xem tivi, bà Lưu cùng cháu gái lại có một hộp hạnh nhân bên cạnh.

Mặc dù hạnh nhân là loại hạt giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe trí não và tinh thần nhưng nó cũng chứa nhiều chất béo. Ăn quá nhiều hạnh nhân rất dễ dẫn đến lipid máu tăng cao gây tắc nghẽn mạch máu, nặng thì có thể gây nhồi máu não. Trường hợp của bà Lưu rất may mới chỉ ở mức độ nhẹ.

Ảnh minh họa

Để ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu, bạn nên ăn nhiều hơn những loại thực phẩm này:

Mộc nhĩ đen

Thực phẩm này có tác dụng đặc biệt trong phòng chống thiếu máu đồng thời giúp nâng cao khả năng miễn dịch. Mộc nhĩ đen giúp giảm mỡ máu cũng có nghĩa là sẽ giảm tắc huyết mạch cho bạn.

Hạt yến mạch nguyên chất

Loại thực phẩm này có tác dụng làm giảm mỡ máu, ngăn ngừa cảm lạnh và các bệnh truyền nhiễm khác cho bạn. Trong hạt yến mạch có chứa chất xơ hòa tan, bột phân tử glucose polymer, glucans β,… rất tốt cho cơ thể.

Hạt óc chó

Hạt óc chó có chứa chất chống oxy hóa cao nhất trong số các loại hạt. Chất này giúp làm giảm lượng cholesterol nhanh chóng cho bạn.

Đậu đen

Loại thực phẩm này giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu cho bạn. Nguyên nhân là bởi đậu đen có chứa nhiều chất xơ giúp làm giảm hàm lượng cholesterol, giúp cơ thể tránh được nguy cơ mắc bệnh tim.

Tảo bẹ

Thực phẩm này có chứa nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng, có tác dụng tốt với việc hạ huyết áp, hạ đường huyết, chống sinh khối u, chống ung thư hiệu quả cho cơ thể bạn.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-hat-ai-cung-nghi-co-loi-nhung-am-tham-lam-tac-nghen-mach-mau/20220124090025041