Kem chống nắng tốt nhất cho bà bầu

ngày 22/06/2022

Ngoài những sản phẩm trang điểm, bạn cũng cần chú ý đến loại kem chống nắng để tránh ảnh hưởng đến em bé.

Đối với những phụ nữ đang mang thai, họ có danh sách dài điều cần tránh, đặc biệt là các sản phẩm dưỡng da. Nhiều người phân vân việc sử dụng kem chống nắng lúc mang thai và cho con bú. Thực tế, Byrdie cho rằng họ có thể dùng nhưng phải lựa chọn đúng loại.

Cần phân biệt các loại

Đầu tiên, bạn cần biết kem chống nắng được phân làm hai loại hóa học và vật lý.

Kem chống nắng hóa học chứa những thành phần phổ biến bao gồm avobenzone, oxybenzone và homosalate, chúng được hấp thụ vào da. Loại này hoạt động bằng cách hấp thụ tia UV và chuyển hóa thành nhiệt, giúp da không bị bỏng rát, tiến sĩ da liễu Stacy Chimento (Miami, Mỹ) giải thích.

Đầu tiên, phụ nữ mang thai phải phân biệt được hai loại kem chống nắng. Ảnh: Stocksy.

Trong khi đó, kem chống nắng vật lý, dựa trên các khoáng chất như kẽm oxit và titanium dioxide, không được hấp thụ vào da. Chúng nằm trên bề mặt và hoạt động bằng cách phản xạ hoặc chuyển hướng các tia UV gây hại.

Hai loại kem chống nắng đều có những ưu và nhược điểm riêng. Ví dụ, kem chống nắng hóa học thường ít bị lộ rõ hơn, trong khi kem chống nắng vật lý có xu hướng giảm gây kích ứng cho những người mang làn da nhạy cảm.

Loại kem chống nắng người mang thai nên tránh

Stacy Chimento và bác sĩ da liễu Jessie Cheung (Illinois, Mỹ) đều đồng ý rằng kem chống nắng vật lý là lựa chọn tốt hơn cho người mang thai.

Cheung nói: “Có những nghiên cứu về ngưỡng an toàn cho sự hấp thụ của các thành phần chống nắng hóa học qua da. Qua đó cho thấy chúng có thể đi vào máu”.

Vào tháng 1/2020, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) công bố một nghiên cứu trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho thấy 6 thành phần chống nắng hóa học phổ biến được hấp thụ vào cơ thể. Oxybenzone, octinoxate và homosalate là một số thành phần đặc biệt đã được chứng minh có tác động đến hormone trong các nghiên cứu trên động vật.

“Kem chống nắng vật lý chỉ đơn giản là nằm trên da. Vì vậy, không có gì phải lo ngại về việc các chất hóa học được hấp thụ, ảnh hưởng đến cả mẹ và em bé”, Chimento nhấn mạnh.

Kem chống nắng vật lý là lựa chọn tốt hơn cho người mang thai hoặc cho con bú. Ảnh: Guido Mieth.

Bạn cũng cần lưu ý hai thành phần được sử dụng phổ biến nhất trong kem chống nắng vật lý là kẽm oxit và titanium dioxide. Đây là hai thành phần chống nắng duy nhất được FDA coi là GRASE (được công nhận an toàn và hiệu quả).

Những người cho con bú cũng có thể áp dụng tương tự. Cheung cho biết các hóa chất có thể xâm nhập vào máu và sữa mẹ. Kem chống nắng vật lý vốn an toàn hơn cho những người đang cho con bú và cho con của họ.

Nguồn: giadinh.net.vn