F2 thành F0, phong tỏa toàn bộ Công ty xi-măng Vicem Hoàng Thạch

ngày 19/02/2021

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 từ quốc lộ 5 vào TX Kinh Môn.

Sau khi ghi nhận trường hợp ông N.V.H (SN 1961) là F2 dương tính với SARS-CoV-2, trong khi F1 âm tính, thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã phong tỏa Công ty xi-măng Vicem Hoàng Thạch và một khu dân cư.

Ông N.V.H, trú tại khu dân cư Bích Nhôi, phường Minh Tân, là F2 của F1 đang làm việc cùng Công ty xi-măng Vicem Hoàng Thạch. Tuy nhiên, trường hợp F1 này đã ba lần xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính.

Ông N.V.H đã được cách ly tại địa phương từ ngày 1-2 đến 15-2. Sau đó bị sốt, ho và đi xét nghiệm, được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 18-2. Đáng lo là trường hợp F1 của ông N.V.H âm tính với SARS-CoV-2 cho nên đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được nguồn lây của ca bệnh này.

Trước sự phức tạp của ca bệnh chưa rõ nguồn lây và tình hình dịch bệnh, chiều 18-2, thị xã Kinh Môn đã phong tỏa tạm thời đối với Công ty xi-măng Vicem Hoàng Thạch và yêu cầu doanh nghiệp thực hiện quy định "4 tại chỗ" nghiêm ngặt, tổ chức xét nghiệm tất cả 1.635 công nhân và phun khử khuẩn toàn bộ Công ty.

Cùng ngày, các cơ quan chức năng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 350 hộ dân với 1.500 nhân khẩu, chuẩn bị khu cách ly tập trung đối với các F1 tại Trường Mầm non Tử Lạc. Thị xã Kinh Môn đã truy vết được 26 F1 và tạm thời phong tỏa khu dân cư nơi bệnh nhân cư trú.


Nguồn: Báo VOV