Đột quỵ mắt, mù mắt nếu thường xuyên sử dụng điện thoại trong bóng tối

ngày 04/10/2022

Theo các nhà nghiên cứu cho biết việc bạn tắt đen xem điện thoại ban đêm có thể gây mù tạm thời trong 15 phút, tăng nguy cơ gây ung thư.

Sử dụng điện thoại trong bóng tối hại như thế nào?

Theo cảnh báo được các chuyên gia Bệnh viện Mắt Moorfield, London của Anh đưa ra sau khi hai trường hợp mù tạm thời do dùng điện thoại trong bóng tối. Cụ thể, đã có hai phụ nữ 22 và 40 tuổi đã trải qua chứng "mù do điện thoại" suốt nhiều tháng.

Theo nguồn tin ban đầu thì các bệnh nhân phàn nàn bị những đợt suy giảm thị lực kéo dài đến 15 phút. Xét nghiệm bao gồm chụp MRI và kiểm tra nhịp tim không cho thấy dấu hiệu gì bất thường. Đến khi hai bệnh nhân gặp bác sĩ nhãn khoa, bí ẩn mới được giải đáp.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, việc xemđiệm thoạitrong bóng tối không chỉ có nguy cơ gây mù tạm thời. Thông qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia y tế còn nhận thấy ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại di động có thể là nguyên nhân gây chết tế bào võng mạc của con người và ảnh hưởng tới thị lực.

Đồng thời, khi con người chúng ta dùng điện thoại di động trong phòng tối hoặc thiếu ánh sáng trong một thời gian dài, những tia điện sẽ chiếu thẳng vào mắt. Việc này sẽ gây nên tình trạng khô giác mạc trong thời gian dài, và rút cuộc có thể dẫn đến ung thư mắt và mù lòa.

Những tác hại khác khi sử dụng điện thoại ban đêm

Nhiễm độc võng mạc:Theo chia sẻ của các bác sĩ nhãn khoa cho rằng, sự căng thẳng cao ở võng mạc của người trẻ tuổi có thể dẫn đến các chứng rối loạn về mắt, như thoái hóa điểm vàng. Trong trường hợp nghiêm trọng, điều này còn có thể làm mắt bạn có khả năng bị mù. Đồng thời, Việc tiếp xúc với điện thoại ban đêm cũng khiến bạn bị nhiễm độc võng mạc.

Tăng nguy cơ bị trầm cảm: Việc bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng màu xanh ảnh hưởng đến tâm trạng của con người. Theo nghiên cứu của thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ chia sẻ theo báo cáo của GigaOm rằng nồng độ melatonin thấp ở chuột thí nghiệm làm tăng cao nguy cơ trầm cảm ở con người.

Làm suy giảm trí nhớ: Việc bạn thường xuyên sử dụng điện thoại trong bống tối sẽ khiến cho đầu óc của bạn chịu nhiều căng thẳng và kiến cho bạn dễ mắc chứng suy giảm trí nhớ vào sáng hôm sau.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn