Dấu hiệu buồng trứng đang gặp vấn đề, nếu không chữa có thể dẫn đến vô sinh

ngày 29/06/2020

Kinh nguyệt không đềuRối loạn chu kỳ kinh nguyệt và máu kinh nguyệt có những biểu hiện bất thường là dấu hiệu cho thấy có thể buồng trứng của bạn đang gặp trục trặc hoặc cơ thể đang thiếu hụt estrogen.

Rối loạn kinh nguyệt kéo dài có thể ảnh hưởng khả năng sinh sản của chị em phụ nữ

Nếu tình trạng này kéo dài nhiều ngày, tốt nhất là bạn nên đến bệnh viện kiểm tra. Bởi lẽ nếu để lâu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Tiểu gấp và đi tiểu thường xuyên

Buồng trứng bị tổn thương gây ra tình trạng tiểu gấp và đi tiểu thường xuyên

Nếu buồng trứng bị tổn thương, sự tiết estrogen sẽ giảm, điều này sẽ khiến niệu đạo và bàng quang co lại, ảnh hưởng đến khả năng lưu trữ của nước tiểu và gây ra tình trạng tiểu gấp và đi tiểu thường xuyên.

Rụng tóc trong thời gian dài

Nghiên cứu cho thấy, tóc rụng nhanh là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang bởi việc giảm nội tiết tố androgen đã làm giảm sự phát triển tóc mới. Hội chứng buồng trứng đa nang vô cùng nguy hiểm, bệnh có thể tác động đến chu kỳ kinh nguyệt, gây khó thụ thai hoặc không thể thụ thai…

Tóc rụng nhanh là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang

Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến hiếm muộn, thậm chí vô sinh ở nhiều cặp vợ chồng.Bên cạnh đó, nếu buồng trứng suy yếu cũng có thể khiến estrogen tiết ra quá ít, dẫn đến thiếu dinh dưỡng cho tóc và gây ra rụng tóc, đặc biệt là khi gội đầu.

Da có màu vàng sẫm, sần sùi

Buồng trứng có vấn đề sẽ khiến da có màu vàng sậm và sần sùi

Mức độ bài tiết hormone ở phụ nữ sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và lưu thông máu của cơ thể. Nếu có vấn đề với buồng trứng và sự bài tiết hormon bị rối loạn, nó sẽ khiến da của bạn có màu vàng sẫm và sần sùi.


Nguồn: Báo Đời Sống Plus