Tìm hiểu về hoạt chất Adenosine và tác dụng của nó với sức khỏe con người

ngày 04/09/2021

Hoạt chất Adenosine được ứng dụng trong việc sản xuất một số loại thuốc tim mạch. Vậy tác dụng cụ thể của chất này là như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Adenosine là gì?

Adenosine một nucleoside nội sinh có trong tất cả tế bào của cơ thể, có cấu trúc phân tử là 6-amino-9-beta-D-ribofuranosyl-9-H-purine. Adenosine được tạo thành từ adenine gắn với một phân tử đường ribose liên kết gắn adenin và đường ribose được gọi là liên kết β-N9 - glycosidic.

Hợp chất này tham gia vào quá trình kiến tạo DNA, ATP (vật chất di truyền và tổng hợp năng lượng không thể thiếu trong việc tăng sinh và tái tạo tế bào). Ngoài ra Adenosine còn tạo ra các hoạt chất khác như Cordycepin, D-manitol có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Adenosine

Dược chất Adenosine được dùng để bào chế một số loại thuốc chống rối loạn nhịp tim. Con người tìm ra dược chất này có nhiều trong đông trùng hạ thảo - một loại trùng thảo đặc biệt có hình dạng nửa sâu nửa cỏ, được khai thác chủ yếu từ vùng cao nguyên Tây Tạng của Trung Quốc.

Tác dụng của Adenosine với sức khỏe con người

Adenosine được biết đến với tác dụng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tim mạch. Có thể nói, đây là dược chất tốt dành cho bệnh nhân tim mạch, rối loạn tuần hoàn máu cũng như thừa cân béo phì.

Adenosine tốt cho tim mạch

Tác dụng của chất Adenosine với hệ tim mạch như sau: hỗ trợ giãn mạch và tăng tuần hoàn, cải thiện hệ tuần hoàn ngoại biên và chức năng tim mạch, điều hòa nhịp tim, hỗ trợ khắc phục các hiện tượng loạn nhịp, chậm nhịp, giảm thiểu sự sinh trưởng của tế bào xấu, tăng lượng oxy trong máu, ức chế sự ngưng kết tiểu cầu, tăng cường hoạt động của mạch máu. Sử dụng Adenosine với lượng hợp lý giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả chứng bệnh nhồi máu cơ tim, tắc mạch máu não, cơ thể hư tổn vô lực…

Ngoài tốt cho tim mạch, Adenosine còn đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh tế bào mới, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch. Trong các tế bào da, Adenosine là một nucleoside nội sinh tham gia vào quá trình bảo vệ và sửa chữa mô da lão hóa, hư tổn. Hợp chất này được ứng dụng trong các phương pháp làm đẹp công nghệ cao, tác động phục hồi da từ bên trong.

Với hệ thần kinh và não bộ, Adenosine có tác dụng ức chế dẫn truyền thần kinh, nếu sử dụng đúng liều lượng sẽ có tác dụng giảm căng thẳng và hỗ trợ giấc ngủ sâu hơn. Hợp chất này cũng có tác dụng hỗ trợ giảm đau.

Hướng dẫn sử dụng đông trùng hạ thảo để bổ sung Adenosine

Hợp chất Adenosine được tìm thấy trong đông trùng hạ thảo, có một nghịch lý là hàm lượng chất này trong đông trùng nuôi cấy lại cao hơn so với đông trùng tự nhiên. Vì thế, bạn có thể sử dụng đông trùng nuôi cấy thay vì đông trùng Tây Tạng đắt đỏ để giảm thiểu chi phí mà vẫn đảm bảo chăm sóc sức khỏe.

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy

Đông trùng hạ thảo có thể dùng ở dạng tươi hoặc khô. Ở dạng tươi, đông trùng hạ thảo có thể ăn sống, nấu cháo, pha trà, nấu canh, ngâm rượu/mật ong. Tuy nhiên đông trùng tươi sẽ hơi có vị tanh, khó ăn, đồng thời khó bảo quản. Chính vì thế, đông trùng hạ thảo khô là lựa chọn ưu việt hơn.

Đông trùng hạ thảo có thể dùng để chế biến thành những món ăn hoặc bài thuốc quý. Cháo đông trùng hạ thảo, gà hầm nhân sâm đông trùng… là những món ăn đại bổ. Rượu đông trùng hạ thảo là thần dược dành cho nam giới. Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong là món ăn và bài thuốc nâng cao sức đề kháng và cải thiện chức năng các cơ quan trong cơ thể. Trà đông trùng hạ thảo là đồ uống thanh lọc cơ thể và phòng ngừa bệnh tật rất tốt.

Công ty Thiên Phúc (Dược thảo Thiên Phúc) là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam thành công trong việc nuôi cấy đông trùng hạ thảo. Hiện Thiên Phúc đang là một trong những thương hiệu đông trùng hạ thảo nổi tiếng nhất tại Việt Nam với hệ thống showroom trải dài khắp các tỉnh thành. Khách hàng có thể dễ dàng mua được những sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng cao của Thiên Phúc.

Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo Thiên Phúc xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline : 091 633 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn
Showroom và đại lý: http://bit.ly/dailyctv-thienphuc
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn
Facebook: https://www.facebook.com/duocthaothienphucglobal