Chăm sóc da buổi sáng - những điều bạn không nên bỏ qua

ngày 13/03/2020

Buổi sáng là lúc da cần được đánh thức và tiếp thêm nhiều năng lượng - Ảnh: minh họa

Rửa mặt thật sạch khi ngủ dậy

Đây là bước quan trọng đối với những bạn gái thuộc loại da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu. Đặc biệt là những ai có sử dụng mặt nạ ngủ vào tối hôm trước thì càng phải làm sạch da. Việc rửa mặt buổi sáng giúp cho những bụi bẩn trong lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Ngoài ra còn hạn chế tình trạng mọc mụn trên mặt. Bạn nên lựa chọn những dòng sữa rửa mặt se khít lỗ chân lông dịu nhẹ và tránh gây kích ứng cho da nhé!

Dưỡng ẩm cho da mịn màng

Khi chăm sóc da đúng cách, độ ẩm có ý nghĩa “sống còn” giúp bạn duy trì làn da trẻ trung và mịn màng. Nếu buổi sáng thức dậy thấy trời trở lạnh và khô, bạn lại càng không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm này. Tình trạng thiếu độ ẩm có thể khiến da đổ nhiều dầu hơn để bù đắp nước dẫn đến tắc lỗ chân lông và gây mụn.

Sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài

Kem chống nắng chính là tấm lá chắn hữu hiệu bảo vệ làn da của bạn khỏi những tia UV độc hại, nếu không có lớp màng bảo vệ của kem chống nắng thì các bước trước đó của bạn dù có tốt đến mấy cũng chẳng có tác dụng gì đâu.

Vì thế, đừng bao giờ ra ngoài mà không bôi kem chống nắng, và hãy nhớ là bôi trước khi ra đường 15-30 phút bạn nhé!

Cung cấp đủ nước

Những người hiểu về chăm sóc da hiểu rằng chăm sóc da không chỉ là về những gì bạn làm ở bên ngoài, mà còn về những gì bạn cung cấp bên trong cơ thể.

Và điều tốt nhất bạn có thể làm để giữ cho làn da của bạn tươi mới, ẩm mượt và trẻ hóa là giữ cho nó đủ nước. Vì vậy, hãy uống nhiều nước vào buổi sáng và cả ngày.

Điều này cũng giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể của bạn và giúp bạn có làn da khỏe mạnh hơn.

Ăn uống lành mạnh

Điều quan trọng là phải có chế độ ăn uống lành mạnh để có được làn da khỏe mạnh.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày của mọi người và bạn không nên bỏ qua.

Vì vậy, hãy ăn uống lành mạnh vào buổi sáng vì nó sẽ giữ cho bạn và làn da của bạn hoạt động suốt cả ngày.


Nguồn: Báo Một Thế Giới