Các vấn đề về dạ dày

ngày 19/11/2022

Chúng ta đã nhiều lần nghe nói rằng uống nước chanh với mật ong lúc đói có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Tuy nhiên, quá nhiều nước chanh có thể làm rối loạn dạ dày cũng như làm giảm quá trình tiêu hóa và gây đau dạ dày.

Mất nước

Ảnh minh họa.

Khi bạn uốngnước chanh, nó sẽ đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, bạn có biết rằng uốngquá nhiều chanh có thể làm to bàng quang, gây ra tình trạng đi tiêủquá nhiều có thể khiến bạn kiệt sức.

Mòn răng

Nước chanh có tính axit cao và khi bạn uống quá nhiều nước chanh, nó có thể gây ra cảm giác ê buốt trên răng. Điều này tiếp tục có thể gây sâu men răng theo thời gian. Mòn răng về cơ bản là sự mất đi các chất khoáng hóa răng. Vì vậy, khi bị ê buốt răng, bạn phải bắt đầu giảm ăn các loại thực phẩm có citric như chanh.

Da khô

Loại quả này được biết đến là nguyên nhân gây khô da của bạn và chính vì lý do đó mà những người có làn da dầu được khuyên dùng. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da khô và tiếp tục uống nước chanh thường xuyên, sẽ khiến cơ thể bị khô hơn, dẫn đến bong tróc và khô da.

Không tốt cho tóc

Bạn có biết sử dụng nước cốt chanh trực tiếp lên tóc có thể khiến tóc bạn bị khô và bạc không? Lượng axit trong chanh có thể khiến tóc trông xấu khi bạn cố gắng gỡ rối. Nhiều người sử dụng phương thuốc này để loại bỏ gàu.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn