Cả đời không lo mắc bệnh tim mạch, tiểu đường nhờ thường xuyên ăn những thực phẩm này

ngày 27/07/2020

Đối với người mắc bệnh tiểu đường, thực đơn ăn uống hàng ngày cần bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ. Chúng không chỉ có tác dụng cân bằng lượng đường trong máu, giảm nồng độ cholesterol, ổn định huyết áp mà còn bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dưới đây là những thực phẩm giàu chất xơ bạn nên dùng thường xuyên:

Những thực phẩm tốt cho người mắc bệnh tim mạch

Đậu lăng

Hàm lượng chất xơ trong đậu lăng chiếm đến 40% lượng dưỡng chất có trong thực phẩm này. Vì vậy, ăn đậu lăng sẽ giúp hạ thấp lượng đường huyết trong máu, ngăn ngừa biến chứng bệnh tiểu đường.

Bạn có thể chế biến đậu lăng thành nhiều món ăn khác nhau - Ảnh minh họa: Internet

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu đỏ, đậu trắng, đậu đen… đều chứa nhiều chất xơ có tác dụng ổn định lượng đường trong máu, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn giàu tinh bột là lợi khuẩn đường ruột. Khi vi khuẩn kháng tinh bột từ thức ăn, đồng thời hình thành 1 loại axit béo có lợi trong việc sử dụng insulin hiệu quả hơn và tăng cường sức khỏe thành ruột.

Trà atiso

Một tách trà atiso có tác dụng giảm huyết áp nhanh chóng. Nguyên nhân là do thức uống này chứa nhiều chất xơ, magiê, kali, axit folic và vitamin có khả năng điều hòa huyết áp, bảo vệ tim mạch. Bạn chỉ cần lấy lá atiso ngâm trong nước đun sôi khoảng 25 phút, sau đó lấy ra dùng dần.

Trà atiso còn có tác dụng thanh nhiệt vô cùng tuyệt vời đấy - Ảnh minh họa: Internet

Quả bơ

Bơ là loại quả rất phù hợp để ăn kiêng vì chứa hàm lượng chất xơ dồi dào cùng chất béo omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên bổ sung thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa hàm lượng cao chất xơ, protein, kali, axit folic cùng nhiều loại vitamin như vitamin C, K… Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên hấp chín bông cải xanh để ăn hoặc trộn như salad cùng dầu ô liu. Thường xuyên ăn thực phẩm này sẽ giúp giảm lượng đường trong máu, hạ huyết áp.

Bông cải xanh là lựa chọn hoàn hảo cho người mắc bệnh tim mạch - Ảnh minh họa: Internet

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan chứa nhiều vitamin A, C, K và là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời có thể thay thế cho gạo. Theo nghiên cứu, chỉ với 1 cốc đậu Hà Lan nấu chín đã chứa đến 16,3g chất xơ. Đặc biệt với những người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch cần sử dụng nhiều thực phẩm này.

Cháo yến mạch

Đây là thực phẩm được nhiều chị em sử dụng trong chế độ ăn kiêng. Không chỉ có tác dụng giảm cân, làm đẹp da, bột yến mạch còn chứa nhiều chất xơ beta-glucan giúp bổ sung insulin cho người mắc bệnh tiểu đường, hạ huyết áp, giảm nồng độ cholesterol.

Cháo yến mạch bổ dưỡng cho bữa sáng - Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể dùng cháo bột yến mạch cho bữa sáng, vừa giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể vừa dễ tiêu hóa lại mang đến nhiều lợi ích sức khỏe.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp