Dưỡng tóc bóng mượt tại nhà bằng 8 gói mặt nạ tự làm

ngày 24/05/2022

Mồ hôi, thời tiết oi bức, nắng nóng, điều hòa nhiệt độ..., đều là nnhững tác nhân có thể khiến tóc rụng.

Từ tóc xoăn đến thẳng, những mẹo đơn giản tại nhà có thể khắc phục mọi vấn đề về tóc ngay lập tức.

1. Dưỡng tóc bằng massage dầu dừa

Hãy dành ra ít nhất 5 phút trong ngày để massage da đầu. Điều này sẽ giúp tăng lưu thông máu và kích thích sự phát triển của tóc. Dầu dừa có axit béo cao và chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng sâu cho tóc. Nó làm giảm rụng tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa gàu.

Dầu dừa còn giúp cải thiện các nang tóc và ngăn tóc gãy rụng. Thoa đều dầu dừa lên tóc và da đầu trước khi gội ít nhất 30 phút. Lấy một vài giọt dầu dừa ra lòng bàn tay. Dùng các đầu ngón tay massage đều lên da đầu, dùng khăn giấy thấm khô dầu thừa.

Hãy dành ra ít nhất 5 phút trong ngày để massage da đầu.

2. Gừng giải cứu mái tóc của bạn

Gừng có gingerol giúp cải thiện lưu thông máu, điều này cũng dẫn đến sự phát triển của tóc. Lấy 1 thìa cà phê dầu dừa, dầu argan, nước ép hành tây, nửa thìa cà phê dầu thầu dầu, 2 giọt tinh dầu oải hương, 1 giọt tinh dầu hương thảo và 1 thìa cà phê nước gừng. Trộn tất cả những thứ này với nhau, cuối cùng thêm 1 thìa cà phê dầu xả của bạn.

Thoa đều hỗn hợp này lên da đầu và các sợi tóc, giữ nguyên trong 30 phút rồi gội sạch với dầu gội. Bạn có thể dùng dầu xả nhẹ sau đó nếu tóc quá khô. Điều này không chỉ giúp tóc bạn mọc nhanh hơn mà còn tạo thêm độ bóng cho tóc.

Tinh dầu oải hương rất tốt cho tóc.

3. Dưỡng tóc bằng trà xanh

Trong trà xanh có chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Sử dụng trà xanh thường xuyên có thể cho bạn kết quả nhanh chóng ngay sau 3 tuần. Hãy thử cách tự làm đơn giản này, đun sôi một ít nước, thêm lá trà xanh mà bạn chọn. Bây giờ, bạn đợi trà xanh nguội bớt rồi đổ nước trà xanh âm ấm lên tóc. Để nó nghỉ trong một giờ trên tóc, sau đó gội sạch.

4. Giấm táo rất tốt cho tóc của bạn

Một nguyên liệu kỳ diệu khác, dễ kiếm để mọc tóc là giấm táo. Chất này giúp giải độc cho tóc, loại bỏ tất cả bụi bẩn khỏi nang tóc và cân bằng tỷ lệ axit của da đầu, giúp tăng trưởng tóc. Thêm một nắp giấm táo vào cốc nước và đổ lên tóc sau khi gội đầu. Để khoảng 5-7 phút rồi gội sạch, bạn có thể thoa dầu dưỡng sau đó.

5. Lô hội dưỡng tóc

Lô hội là một trong những nguyên liệu có giải pháp cho mọi vấn đề về tóc. Do đó, nó cũng là một phương thuốc tuyệt vời cho sự phát triển của tóc. Trong dầu gội đầu của bạn, thêm 1 thìa cà phê lô hội và đường. Đường sẽ loại bỏ tất cả các chất bẩn trên tóc của bạn và lô hội sẽ thúc đẩy sự phát triển của tóc. Làm điều này trong mỗi lần rửa và theo dõi sự thay đổi.

Trong dầu gội đầu của bạn, hãy thêm 1 thìa cà phê lô hội và đường.

6. Sử dụng dầu thơm cho tóc

Đun nóng 2 thìa cà phê dầu ô liu và thêm nửa miếng bơ vào dầu. Thêm một chút mật ong và một quả trứng. Trộn đều hỗ hợp này. Thêm dầu hương thảo và dầu oải hương - mỗi loại 10 giọt. Thoa hỗn hợp lên da đầu và tóc của bạn, đợi trong 45 phút rồi gội đầu. Hãy thử điều này một lần một tuần.

7. Mang lại sự mềm mại cho tóc với trứng

Trứng là một trong những thành phần tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất trong các loại mặt nạ cho tóc. Trộn hai lòng đỏ trứng với hai thìa dầu ô liu và thêm khoảng một cốc nước để làm loãng hỗn hợp. Xoa bóp hỗn hợp này lên da đầu và ủ tóc thật kỹ trước khi gội đầu. Trứng rất tốt cho việc phục hồi các vitamin thiết yếu trên tóc của bạn. Chỉ sử dụng mặt nạ này một hoặc hai lần mỗi tháng.

Trứng là một trong những thành phần tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất trong các loại mặt nạ cho tóc.

8.Mặt nạ từ chuối

Cách này hơi phức tạp nhưng cho kết quả tuyệt vời. Trộn 1 quả chuối với 1 thìa cà phê dầu ô liu và gel lô hội. Cho hỗn hợp này vào máy xay. Thoa hỗn hợp lên tóc và da đầu của bạn, đội mũ tắm để tránh mặt nạ bị nhỏ giọt. Giữ nó trong 20-30 phút, sau đó gội sạch.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//duong-toc-bong-muot-tai-nha-bang-8-goi-mat-na-tu-lam-169220523230234969.htm